Khi "đại bàng" tung cánh giữa trời Thủ đô

NDO -

Tối 24/6, trận đấu thứ ba của mùa giải VBA 2022 giữa Thang Long Warriors và Ho Chi Minh City Wings đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với chiến thắng chung cuộc 91-83 thuộc về "những chú đại bàng". Sự chệch choạc trong lối chơi khiến chưa có bất kỳ đội chủ nhà nào giành chiến thắng cho đến thời điểm hiện tại.

Thang Long Warriors và Ho Chi Minh City Wings đã cống hiến cho khán giả trận đấu hấp dẫn. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)
Thang Long Warriors và Ho Chi Minh City Wings đã cống hiến cho khán giả trận đấu hấp dẫn. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

"Những chiến binh" gục ngã đáng tiếc

Thang Long Warriors và Ho Chi Minh City Wings đã cống hiến cho khán giả trận đấu hấp dẫn nhất kể từ đầu mùa. Hai đội nhập cuộc cởi mở và có hiệp thi đấu đầu tiên bùng nổ, tỷ số là 27-26 nghiêng về City Wings. Thế nhưng, ở các hiệp tiếp theo, cả Warriors và City Wings đều chơi thận trọng hơn. Không đội nào chạm mốc 20 điểm trong một hiệp đấu.

Ưu thế sân nhà giúp Warriors ra sân với tâm lý tự tin hơn đối thủ. Tuy nhiên, có thể nhận thấy các học trò của Huấn luyện viên Predrag Lukic phối hợp chưa thật sự nhuần nhuyễn trong trận đấu mở màn. Theo thống kê, Warriors có tới 23 lần mất bóng và để City Wings tận dụng, mang về 21 điểm. Trong khi đó, đội khách chỉ mất bóng 13 lần và Warriors chỉ ghi được 9 điểm từ các tình huống này.

Dẫu vậy, người hâm mộ Thang Long Warriors cũng được an ủi phần nào khi cầu thủ Lê Hiếu Thành có màn ra mắt ấn tượng. Anh ghi tới 19 điểm và 6 rebounds. Cựu đội trưởng Cantho Catfish có 4/7 cú ném 3 điểm thành công ở trận này.

"Ra đây được ba tuần là quãng thời gian vừa đủ để bản thân tôi hoà nhập cùng đội bóng. Với trận thua đáng tiếc này, chúng tôi cần phải cải thiện yếu tố thể lực và khả năng phòng thủ để có thể chinh chiến dài hơi hơn tại VBA năm nay", Hiếu Thành chia sẻ sau trận đấu.

Khi
Vuckovic phần nào mang đến những tiếc nuối cho khán giả Thủ đô. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Cũng theo nhận định của Thành, ngoại binh của Thang Long Warriors "chưa thật sự quen với khí hậu nên thể lực vẫn chưa đáp ứng được hoàn toàn". Cặp đôi Clayton Guillozet ghi 19 điểm và 5 rebounds, Vuckovic có 17 điểm và 20 rebounds. Nếu như Clayton Guillozet thi đấu xông xáo và nhiều lần khiến cổ động viên vỡ òa, chàng trai Vuckovic lại phần nào mang đến những tiếc nuối khi bỏ lỡ tới 11 cơ hội ngon ăn trên tổng số 16 pha ném phạt (đạt tỷ lệ thành công là 31,3%). Dù sở hữu thể hình to lớn và "câu" được khá nhiều lỗi của đối thủ, Vuckovic cần giữ được tâm lý thoải mái để thực hiện tốt hơn trong những lần ra sân sắp tới.

Ngoài ra, không chỉ tiếc nuối với tình huống lên rổ cuối cùng của Lê Hiếu Thành (không được công nhận do đã hết giờ), khán giả Thủ đô còn "đứng ngồi không yên" khi chứng kiến đội nhà không thể tận dụng triệt để lợi thế về quân số trong hiệp thi đấu cuối cùng. Cần phải biết rằng, khi cầu thủ xuất sắc bên phía City Wings là Devon Richard phạm lỗi và phải rời khỏi sân, sự chênh lệch về số cầu thủ ngoại và "tay ném" Việt kiều trên sân đáng lẽ phải giúp chủ nhà mang về một chiến thắng. Tuy nhiên, điểm yếu về thể lực chắc chắn sẽ cần phải phải được cải thiện nhiều hơn nếu Thang Long Warriors muốn tiến xa tại VBA năm nay 

Ho Chi Minh City Wings - thoát bóng "kẻ lót đường"

Khi
Tyler Desean thể hiện phong độ ấn tượng sau hai trận đầu tiên. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Hai trận đấu đầu tiên của mùa giải 2022 đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của "những chú đại bàng". Không hề bị choáng ngợp bởi những sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Hà Nội, các cầu thủ City Wings đã cống hiến màn so kè điểm số hấp dẫn và buộc trận đấu phải kéo dài đến hiệp phụ.

Trái ngược với việc đội chủ nhà không thể "trừng phạt" được sai lầm của đối thủ, City Wings đã tận dụng tối đa những cơ hội này. Sau khi Chí Anh ghi ba điểm giúp City Wings vươn lên dẫn trước trong hiệp phụ, Arsenije Vuckovic để mất bóng và cú ném ba ngay sau đó của Lê Ngọc Tú, giúp đội khách dẫn trước 87-82. Khoảnh khắc xuất thần này đã trực tiếp đánh gục hoàn toàn tâm lý thi đấu của các chàng trai chủ nhà.

Về phía đội khách, trung phong Tyler Desean có 24 điểm và 17 rebounds, hậu vệ Devon Richard ghi 21 điểm và 6 kiến tạo. Phong độ cao của bộ 3 ngôi sao này giúp đội khách đứng vững trước áp lực của Warriors. Có thể khẳng định, hai cầu thủ ngoại của City Wings đã tạo nên những điểm nhấn đặc biệt trong cả hai trận đấu mở màn. Không chỉ Devon Richard mà thậm chí trung phong Tyler Desean cũng gây ấn tượng đặc biệt với những pha dẫn bóng thần tốc, chắc nịch cùng những cú vẩy tay "vào khuôn". Điều này cũng tạo nên sự khác biệt thấy rõ khi so sánh bộ đôi cầu thủ nước ngoài của hai đội ở trận đấu này.

Khi
Niềm vui chiến thắng của Cầu thủ xuất sắc nhất trận - Vincent Nguyễn. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Bên cạnh đó, tưởng chừng như Marko Chí Anh lẫn Lê Ngọc Tú đã chơi không tốt trong suốt cả trận đấu. Dẫu vậy, sự thức tỉnh đúng lúc của hai chàng trai này đã giúp City Wings giành chiến thắng trong những giây phút quyết định của hiệp phụ.

Đặc biệt hơn cả, Vincent Nguyễn đã có ngày thi đấu xuất thần. Đội trưởng City Wings đóng góp 27 điểm, 8 rebounds cùng sáu kiến tạo, đồng thời được vinh danh là Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận). Như chia sẻ của anh, toàn đội đã chơi đầy nỗ lực và thi đấu thật sự gắn kết. Dù Devon Richard phạm lỗi, các cầu thủ còn lại đã đứng lên, lấp đầy khoảng trống ấy. City Wings đã chiến đấu quả cảm và tất cả đều vui mừng vì những thành công bước đầu này.

Khép lại ba trận đấu đầu tiên, City Wings chứng minh họ là một trong những đội mạnh nhất VBA 2022 khi lần lượt đánh bại các ứng viên vô địch khác là Hanoi Buffaloes lẫn Thang Long Warriors.