F1: Lewis Hamilton lần thứ ba vô địch thế giới

NDO -

NDĐT - Rạng sáng nay 26-10, tại Mỹ, tay đua công thức 1 Lewis Hamilton đã xuất sắc vượt qua các đối thủ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt do ảnh hưởng của cơn bão Patricia để lần thứ ba lên ngôi vô địch Giải đua xe công thức 1 (F1) thế giới 2015.

Lewis Hamilton trong khoảnh khắc chiến thắng. (ảnh: BCC Sports).
Lewis Hamilton trong khoảnh khắc chiến thắng. (ảnh: BCC Sports).

Không chỉ đánh bại nhiều đối thủ mạnh như Sebastial Vettel, Jenson Button hay chính người đồng đội Nico Rosberg, tay đua 30 tuổi người Anh còn lên ngôi vô địch trước ba chặng đấu.

Với tổng thời gian một giờ 50 phút 52,703 giây, Hamilton đã giành thêm 25 điểm, qua đó đạt tổng điểm 327 trên bảng xếp hạng năm nay. Với số điểm này, đại diện của Anh đã bỏ xa các tay đua còn lại.

Hiện, vị trí nhì bảng đang thuộc về Sebastian Vettel của đội Ferrari với 251 điểm. Đứng thứ ba là Nico Rosberg, đồng đội của Hamilton ở đội Mercedes, với 247 điểm.

Với chiến thắng trong năm nay, Hamilton đã gia nhập hàng ngũ các tay đua nhiều lần vô địch nhất lịch sử làng đua xe công thức 1, đứng đầu là “huyền thoại” Michel Schumacher với bảy lần đăng quang.

Giải đua xe công thức 1 2015 vẫn còn ba chặng chưa thi đấu tại lần lượt Mexico, Brazil và Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất.

F1: Lewis Hamilton lần thứ ba vô địch thế giới ảnh 1

Xe của Hamilton trong chặng đua bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Patricia. (ảnh: BBC Sports).