Dustin Johnson lần đầu vô địch FedEx Cup

NDO -

Tay golf số một thế giới Dustin Johnson đã giành danh hiệu FedExCup - vô địch mùa giải PGA Tour 2019-2020 và nhận được khoản tiền thưởng 15 triệu USD.

Lần đầu vô địch FedEx Cup của golfer số một thế giới. (Ảnh: PGA)
Lần đầu vô địch FedEx Cup của golfer số một thế giới. (Ảnh: PGA)

Sau ba vòng đấu đầu tiên của giải golf Tour Championship, Dustin Johnson có nhiều lợi thế khi anh đang dẫn đầu với cách biệt lên tới năm gậy so với người xếp thứ hai. Tuy nhiên, ở vòng đấu cuối cùng, Johnson không phải là người thi đấu ấn tượng nhất.

Anh có được bốn cú birdie và mắc hai lỗi bogey để đạt thành tích -2 gậy. Dù vậy, với lợi thế lớn mà mình có được trước đó, tay golf người Mỹ vẫn lên ngôi vô địch thuyết phục với tổng thành tích -21 gậy.

Sau khi kết thúc vòng hai của Tour Championship, các đối thủ trực tiếp của Johnson đã hụt hơi so với cuộc đua điểm số, tạo đà và cơ hội cho hai golfer đồng hương với Johnson là Justin Thomas và Xander Schauffele đã nổi lên trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Kết cục, hai golfer trẻ cách biệt ba gậy với Johnson, cán đích ở vị trí đồng á quân chung cuộc (-18 gậy), cùng nhận khoản thưởng 4,5 triệu USD.

Trước PGA Tour, Johnson đã có một quãng thời gian phải điều trị chấn thương đầu gối. Thật khó để tưởng tượng anh lại có một mùa thi đấu thành công và phong độ cao đến như vậy.

Johnson chia sẻ với Golf Channel sau chiến thắng lịch sử: "Đây là một sân gôn địa hình phức tạp nên tôi biết mình cần phải chơi thật tốt và an toàn. Tôi đã có một khởi đầu tốt, có một chút khó khăn nhưng mọi việc đều ổn. Các đối thủ của tôi đều chơi rất hay.”

“Trở thành nhà vô địch FedEx Cup là ước mơ của tôi, đó là một dấu mốc trong sự nghiệp tôi cần đạt được, và tôi vô cùng tự hào với bản thân về màn thể hiện của mình, đặc biệt trong bốn giải đấu vừa qua”, anh nói thêm.

Tour Championship là danh hiệu thứ ba của mùa giải năm nay của Johnson sau Northern Trust (chặng đầu tiên trong 3 chặng FedEx Cup playoff) và trước đó là Travelers Championship hồi tháng 6. Ba chiến thắng trong năm đã đưa Johnson cùng với Justin Thomas trở thành hai golfer có nhiều danh hiệu nhất ở PGA Tour mùa giải này.

Chiến thắng mới nhất này cũng đã đưa Johnson sở hữu tổng cộng 23 danh hiệu ở PGA Tour. Một thành tích mà không có ai sánh được kể từ năm 2008 đến nay. Hai golfer đứng kế tiếp là Tiger Woods và Rory McIlroy với tổng danh hiệu lần lượt là 21 và 18.