Vòng 31 giải Ngoại hạng Anh

Chelsea “vùi dập” Arsenal 6-0 ; Liverpool và Man City cùng đại thắng

NDO -

NDĐT- Chelsea đã chơi một trận quá hay trước đối thủ cạnh tranh Arsenal chơi quá tệ và “vùi dập” đối thủ sáu bàn không gỡ. Thắng tưng bừng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Chelsea vững bước trên con đường chinh phục đỉnh cao trong khi các “pháo thủ” thành Luân Đôn cho thấy họ chưa đủ sức để lên ngôi vô địch.

Chelsea thắng quá dễ Arsenal.
Chelsea thắng quá dễ Arsenal.

Không thể nghĩ rằng, Chelsea lại có thế trận và sự khởi đầu tốt như thế. Ngay phút thứ 5, S. Eto’o đã có pha cứa bóng chân trái cực đẹp và hiểm, khuất phục thủ môn tài ba W. Szczesny, mở tỷ số cho Chelsea. Cũng không thể nghĩ rằng, các cầu thủ Arsenal lại chơi tệ đến thế, nhất là hàng thủ. Phút thứ 8, Andre Schürrle lại ghi bàn cho Chelsea trong tình huống tương tự như bàn mở tỷ số của Eto’o. Thảm họa chính thức xảy ra khi K. Gibbs bị thẻ đỏ cùng với quả phạt đền ở phút 16. Trọng tài đã xử lý khó hiểu tình huống này, rút thẻ đuổi Gibbs thay vì Chamberlain – người dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. E. Hazard lập tức nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea trên chấm đá phạt 11m. Bị dẫn sớm 3-0 và chơi thiếu người, các cầu thủ Arsenal chẳng thể làm được điều gì và nhận bàn thua thứ 4 ở phút 42. Oscar là người ghi bàn cho Chelsea.
Hiệp 2, Arsenal tiếp tục phải chịu đựng sự “tra tấn” của đội chủ nhà Chelsea. Phút 66, Oscar lại ghi bàn, tỷ số là 5-0 cho Chelsea. Đến lúc này, Arsenal thật sự sụp đổ, thế trận tan nát. Phút 70 , Salah nâng tỷ số lên 6-0 cho đội chủ nhà. Những phút sau đó, các cầu thủ Chelsea giảm nhịp độ tấn công và giữ nguyên tỷ số đến hết trận. HLV A. Wenger lại thêm một lần thất bại trước J. Mourinho – đối thủ mà ông chưa từng thắng trận.

*Manchester City cũng có trận thắng đậm trước Fulham 5-0 trong khi Liverpoo vượt qua đội chủ nhà Cardiff City 6-3 với cú hat-trick của L. Suarez. Cuộc đua giành ngôi vô địch lúc này có lẽ chỉ còn ba đội bóng Chelsea, Liverpool và Manchester City.
Kết quả các trận đấu khác :
- Everton – Swansea 3-2 ; Hull – West Brom 2-0 ; Newcastle – Crystal Palace 1-0 ; Norwich – Sunderland 2-0.

* Trận đấu muộn ngày thứ 7, đội trưởng . Rooney lập cú đúp, giúp M.U đánh bại West Ham 2-0 trên sân khách, trong đó có pha mở tỷ số cực kỳ ấn tượng : W. Rooney cướp được bóng của đối phương rồi sút xa gần 50 m qua đầu thủ môn của West Ham, vào lưới.