Vòng loại Giải Bóng đá Cúp quốc gia năm 2021

Ba đội bóng V.League 1 bất ngờ bị loại, duy nhất Hải Phòng đi tiếp

Tại lượt trận chiều 24-4 của vòng loại Giải Bóng đá Cúp quốc gia năm 2021, trên sân Quy Nhơn, đội Topenland Bình Ðịnh đã không thể tạo được thế trận lấn lướt trong suốt hiệp một trước đội Long An của giải hạng nhất.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Long An (áo trắng) và Topenland Bình Ðịnh. Ảnh: BinhDinhFootballClub
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Long An (áo trắng) và Topenland Bình Ðịnh. Ảnh: BinhDinhFootballClub

Tuy bị đánh giá thấp hơn, nhưng đội khách vẫn đầy tự tin nhập cuộc, chơi áp sát và chủ động phòng ngự từ xa. Bước vào hiệp hai, đội chủ nhà tung vào sân một số cầu thủ trụ cột ở các vị trí và nhanh chóng tạo được sức ép mạnh mẽ về phía khung thành đối phương với nhiều tình huống khá nguy hiểm. Ngay sau đó, ở phút 55, họ đã mở được tỷ số sau cú đánh đầu của Ðinh Tiến Thành. Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Bình Ðịnh chơi hưng phấn và liên tục dồn ép Long An, nhưng đến phút 67, Nguyễn Khánh đã bất ngờ san bằng tỷ số 1-1 khi nhận bóng từ đường tạt vào khu cấm địa của đồng đội và dứt điểm chính xác làm tung lưới của Bình Ðịnh. Trong những phút cuối trận đấu, các cầu thủ đội chủ nhà đẩy cao đội hình tiến công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Song họ phải trả giá ở phút bù giờ thứ tư của trận đấu. Trong một đợt phản công nhanh khi hầu như các cầu thủ của Bình Ðịnh đang di chuyển trên phần sân đối phương, Thanh Long băng xuống đón bóng, phá bẫy việt vị và sút bóng từ xa qua đầu thủ môn đang dâng cao, ấn định chiến thắng 2-1 cho Long An.

* Bất ngờ cũng đã đến ở trận đấu trên sân Buôn Ma Thuột khi đội bóng của V.League 1 Ðông Á Thanh Hóa đã bị đánh bại trước đội bóng Ðắk Lắk của giải hạng nhất. Hàng phòng ngự của Thanh Hóa khá lúng túng trước các đợt tiến công của đội chủ nhà trong khoảng thời gian đầu của hiệp một và nhanh chóng để thủng lưới ở phút thứ 13 sau pha bay người đánh đầu mở tỷ số cho Ðắk Lắk của Ngọc Ánh. Ðến phút 41, đội bóng cao nguyên tiếp tục gia tăng cách biệt lên 2-0 sau pha sút phạt 11m thành công của Xuân Thi. Chưa dừng ở đó, ngay khi bóng lăn được bảy phút ở đầu hiệp hai, Ngọc Lâm đã nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Trong khoảng thời gian dài còn lại của hiệp hai, tuy nỗ lực triển khai tiến công, song các cầu thủ Thanh Hóa đều không tận dụng được cơ hội để có được bàn thắng.

* Tiếp đội Bình Phước trên sân Lạch Tray tối qua, các cầu thủ Hải Phòng cũng không có được chiến thắng trong suốt 90 phút thi đấu. Hòa 0-0, hai đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu 11 m cân não và Hải Phòng giành chiến thắng 4-3. Trên sân Tam Kỳ, đội bóng được đánh giá mạnh hơn Sài Gòn FC đã nhận thất bại 2-3 trước đội chủ nhà Quảng Nam sau một cuộc rượt đuổi tỷ số khá kịch tính ở nửa cuối hiệp hai cho dù đội khách có được lợi thế hơn người do một cầu thủ của Quảng Nam bị hai thẻ vàng phải rời sân.

* Với kết quả lượt trận chiều tối qua, ba đội bóng của V.League 1 đã phải nhường chỗ cho các đội hạng nhất: Long An, Ðắk Lắk, Quảng Nam vào vòng 1/8, chỉ duy nhất đội Hải Phòng may mắn đi tiếp sau chiến thắng từ loạt đá luân lưu. Chiều nay 25-4 sẽ diễn ra hai trận đấu còn lại của vòng loại giữa cặp đấu: Phù Ðổng - CLB Huế và Khánh Hòa - Phú Thọ.