AFC Cup 2018: Sông Lam Nghệ An giành ba điểm quan trọng trên sân nhà

NDO -

NDĐT – Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả có mặt tại sân Vinh, chủ nhà Sông Lam Nghệ An xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước đội khách Tampines Rovers (Singapore) ở lượt trận thứ 5 bảng H AFC Cup 2018, qua đó mở ra cơ hội lớn để có được tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tiền đạo người Nigeria Olaha Michael đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Sông Lam Nghệ An.
Tiền đạo người Nigeria Olaha Michael đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Sông Lam Nghệ An.

Chỉ phải tiếp đón đối thủ đã hết mục tiêu là Tampines Rovers, HLV Nguyễn Đức Thắng mạnh dạn “cất” khá nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho chuyến làm khách quan trọng đến sân của XSKT Cần Thơ tại V-League vào cuối tuần này. Thiếu vắng Khắc Ngọc, Quế Ngọc Hải và Hoàng Văn Khánh trong đội hình nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn nhập cuộc hứng khởi và sớm nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau 1/3 thời gian đầu tiên của hiệp 1 chơi lấn lướt, cuối cùng Sông Lam Nghệ An cũng cụ thể hóa được những sức ép đó thành bàn thắng. Phút 16, ngoại binh Olaha Michael bật cao đánh đầu chính xác sau quả phạt góc thuận lợi của đồng đội Thanh Phong để mở tỷ số cho đội bóng áo vàng.

Có được lợi thế, đội chủ sân Vinh chủ động giảm nhịp độ trận đấu để làm giảm hưng phấn của Tampines Rovers và chờ đợi sơ hở của đội khách. Tuy nhiên, khi mà thế trận đang diễn ra thuận lợi với Sông Lam Nghệ An thì bất ngờ họ để thủng lưới ở phút 38. Cũng từ tình huống phạt góc, thủ thành Văn Hùng đấm bóng tới trúng chân Ryutaro Megumi, pha dứt điểm của tiền đạo Nhật Bản không căng nhưng pha đánh đầu nối sau đó của trung vệ Irfan Najeeb lại đưa bóng tới góc xa khung thành làm bó tay hàng phòng ngự đội chủ nhà. 1-1 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Không chấp nhận chia điểm trên sân nhà, đội chủ sân Vinh lập tức đẩy nhanh nhịp độ trận đấu ngay khi bắt đầu hiệp 2. Tuy nhiên, những cơ hội cứ lần lượt trôi qua chân của Olaha Michael, Xuân Mạnh rồi Văn Đức. Nhưng rồi cuối cùng những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Sông Lam Nghệ An cũng được đền đáp ở phút 76 sau tình huống bóng bật ra đúng tới vị trí của Hồ Tuấn Tài trong vòng cấm, số 10 của đội chủ nhà nhanh chân dứt điểm má ngoài gọn gàng, ấn định chiến thắng quan trọng 2-1.

Ba điểm trọn vẹn trên sân nhà giúp Sông Lam Nghệ An tạm thời xếp thứ 2 bảng H AFC Cup 2018 với 10 điểm (bằng điểm với Persija Jakarta nhưng kém hơn về hiệu số) và đứng trước cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp khi chỉ cần ít nhất một kết quả hòa trước Johor Darul Ta'zim ở vòng cuối cùng.