“Cảnh sát hình sự” trở lại: Hấp dẫn hơn, hồi hộp hơn

NDO -

NDĐT – Sau tám năm, loạt phim từng làm mưa làm gió trên giờ vàng của VTV “Cảnh sát hình sự” đã trở lại dưới bàn tay của một đạo diễn trẻ, hứa hẹn những câu chuyện hồi hộp hơn, hấp dẫn hơn mà “nếu bỏ một tập, khán giả sẽ không hiểu”.

“Cảnh sát hình sự” trở lại: Hấp dẫn hơn, hồi hộp hơn

Bộ phim mang tên “Câu hỏi số 5”, bao gồm nhữn vụ án gay cấn, những cuộc điều tra đầy kịch tính, sẽ lên sóng VTV3 vào 21 giờ 20 các ngày thứ tư, thứ năm hằng tuần, bắt đầu từ ngày 12-8.

Chuyện phim xoay quanh việc băng đảng khét tiếng Thiên Cơ bị triệt phá, ông trùm Quý sa lưới. Tuy nhiên, hàng loạt vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra, mới mức độ ngày càng tinh vi hơn. Hung thủ sau khi giết người đều để lại hiện trường một câu hỏi. Lực lượng cảnh sát cố gắng ngăn chặn, không để có thêm câu hỏi thứ 5. Xâu chuỗi các sự kiện, các chiến sĩ cảnh sát phát hiện ra rằng các vụ án mạng này thực chất là một kế hoạch tàn nhẫn nhằm đánh lạc hướng để đám tàn dư của băng Thiên Cơ cứu ông trùm Quý ra khỏi tù… Nhưng sự việc lại không giống như họ dự đoán….

“Cảnh sát hình sự” trở lại: Hấp dẫn hơn, hồi hộp hơn ảnh 1

Chí Nhân (trái) trong phim.

Với một ê kíp mới hoàn toàn, hầu hết là những gương mặt còn rất trẻ nhưng đã rất quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ, đạo diễn trẻ Bùi Quốc Việt hứa hẹn sẽ đem đến một làn gió mới cho bộ phim vốn được rất nhiều người yêu thích này. Tiến Lộc từng ghi dấu ấn với khán giả trong “Chạm tay vào nỗi nhớ”, “Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long”, Thanh Hoa – gương mặt quen thuộc trong rất nhiều phim “Chủ tịch tỉnh”, “Cỏ lông chông”, “Yêu chạy”, “Blog nàng dâu”, “Đầm lầy bạc”…, và đặc biệt cũng là “người cũ” của “Cảnh sát hình sự” trong phần phim “Chuyên án chưa kết thúc”. Kiều Thanh giữ vững phong độ từ thời “Phía trước là bầu trời”, tiếp nối với hàng loạt phim “Đàn trời”, “Hai phía chân trời”… và mới đây nhất là “Khi đàn chim trở về”. Chí Nhân, nổi bật từ Liên hoan kịch Lưu Quang Vũ 2013, ấn tượng với “Gái già xì tin”, “Sống cùng lịch sử”, “Hôn nhân trong ngõ hẹp”… Phim còn có sự góp mặt của thế hệ nghệ sĩ đi trước như NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Minh Thảo...

Cũng vì đã quá quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ, cho nên ở bộ phim này, mỗi diễn viên đều phải lựa chọn cách diễn sao cho khác biệt. Tiến Lộc cho biết, xưa nay các vai chiến sĩ cảnh sát trên phim gần như đóng khung với tính cách thẳng thắn, cương trực, quyết đoán và giấu tình cảm sâu trong lòng, vì thế trước khi vào vai, anh thường bàn bạc rất kỹ với đạo diễn xem nên lựa chọn tính cách nào. Bộ phim “Câu hỏi số 5” có điểm mấu chốt là các vụ trọng án, vì thế Tiến Lộc và đạo diễn Bùi Quốc Việt đã thống nhất lựa chọn một hình ảnh chiến sĩ cảnh sát xuất sắc trong phá án.

“Cảnh sát hình sự” trở lại: Hấp dẫn hơn, hồi hộp hơn ảnh 2

Kiều Thanh vai Linh Lam.

Còn với Kiều Thanh, mặc dù đã vào rất nhiều vai phản diện, nhưng vai diễn Linh Lam trong phim vẫn lấy đi khá nhiều công sức và trí lực của chị. Kiều Thanh chia sẻ: “Nếu như các vai khác chỉ tập trung vào tâm lý nhân vật, thì ở vai diễn này tôi đã phải tập một thứ không ai muốn: giết người bằng dao lam”.

Đạo diễn Bùi Quốc Việt cho biết, loạt phim mới nhất của “Cảnh sát hình sự” này, với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại, đã được đầu tư rất kỹ lưỡng cho các cảnh quay hoành tráng. Anh tự tin khẳng định: “Một bộ phim hấp dẫn phải có cảnh quay đẹp, diễn viên đẹp và câu chuyện hấp dẫn. “Câu hỏi số 5” có đầy đủ những yếu tố đó”. Kịch bản được sửa tới 5-6 lần trong vòng 4-5 tháng, với sự trợ giúp về mặt nghiệp vụ của lực lượng công an. Các cảnh quay bắt bớ, khám xét, thậm chí cả cảnh khám nghiệm pháp y đều do các chiến sĩ công an và bác sĩ pháp y thật ngoài đời thực hiện để tăng tính hiện thực.

Đạo diễn Bùi Quốc Việt nói: “Bộ phim sẽ đủ sức níu chân khán giả vào các buổi tối. Không giống với nhiều phim truyền hình khác, chỉ cần bỏ xem một tập là bạn sẽ không hiểu gì”.