Hà Giang xuất hiện băng giá tại nhiều địa phương

NDO -

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao, từ chiều 18/2 đến nay, tại tỉnh Hà Giang có mưa, nền nhiệt độ phổ biến từ 8 đến 11 độ C.

Băng tuyết xuất hiện tại các xã vùng cao huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.
Băng tuyết xuất hiện tại các xã vùng cao huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

Trong sáng 20/2, nhiệt độ tại các xã vùng cao vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn xuống rất thấp, từ -1 đến 3 độ C. Do nền nhiệt thấp kết hợp với mưa nhỏ nên nhiều địa phương xuất hiện băng giá, như ở xã Xín Cái, Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc; Cao Mà Pờ, huyện Quản Bạ và một số xã thuộc huyện Đồng Văn.

Đến trưa, nền nhiệt tại các huyện vùng cao vẫn thấp, băng giá vẫn tiếp tục đóng trên các cành cây, vườn rau. 

Hà Giang xuất hiện băng giá tại nhiều địa phương -0
 Băng giá trên những cánh hoa.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Giang, thời tiết rét đậm, rét hại tiếp tục kéo dài trong những ngày tới, do đó, để ứng phó, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản, người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp chống rét cho người và gia súc.

Người dân cần che chắn nhà cửa, giữ ấm cơ thể, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, nước uống. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, không ăn thức ăn bị nhiễm khuẩn, để lâu ngày. Hạn chế các hoạt động ngoài trời lạnh.

Đối với gian súc, người dân không thả rông gia súc, che chắn chuồng trại kỹ lưỡng, chủ động bổ sung thức ăn thô xanh và tinh bột để tăng sức đề kháng.