Messi chính thức ký hợp đồng 2 năm với PSG

NDO -

Tối 10/8 (giờ Việt Nam), CLB Paris Saint-Germain đăng video công bố tân binh mới. Với 6 quả bóng vàng cùng thấp thoáng chiếc áo số 10 của Argentina, câu lạc bộ Pháp khẳng định họ đã chính thức sở hữu siêu sao Lionel Messi.

Lionel Messi vẫy chào người hâm mộ tại sân bay Le Bourget, Paris. (Twitter/Reshad Rahman)
Lionel Messi vẫy chào người hâm mộ tại sân bay Le Bourget, Paris. (Twitter/Reshad Rahman)

Sau đó, Messi cũng đã có mặt ở sân bay Le Bourget, Paris. Anh mặc chiếc áo ICI C'EST PARIS và cười rạng rỡ với các cổ động viên PSG. Ước tính đã có hơn 85.000 cổ động viên đến sân bay để chờ đợi sự xuất hiện của siêu sao người Argentina.

Messi sẽ có bản hợp đồng kéo dài 2 năm và anh có quyền lựa chọn gia hạn ở năm thứ 3. Tiền đạo Argentina sẽ nhận mức lương ròng khoảng 35 triệu euro (29,6 triệu bảng), kèm theo các khoản tiền thưởng.

Ngay sau khi đặt chân đến Paris, Messi đi thẳng đến một bệnh viện ở phía Tây Paris và kiểm tra y tế. Theo dự kiến, ngày mai 11/8, CLB Paris Saint- Germain chính thức tổ chức buổi họp báo công bố tân binh Messi. Nhiều khả năng, tháp Eiffel sẽ được sử dụng cho sự kiện trọng đại này.

Cha của Messi, ông Jorge cùng các luật sư đã bắt đầu tiến hành đàm phán kể từ ngày 5/8, khi kế hoạch ở lại Barca sụp đổ vì tình hình tài chính CLB. Barca đã không thể đồng ý với hợp đồng 5 năm nhận mức lương khoảng 20 triệu euro một mùa theo đề nghị của Messi. 

Messi chính thức ký hợp đồng 2 năm với PSG -0
 Messi cùng gia đình tại sân bay. (Ảnh: Reuters)