Phim truyền hình Anh thắng lớn tại giải Emmy

NDO -

Các diễn viên Olivia Colman và Josh O'Connor là hai trong số rất nhiều ngôi sao phim truyền hình Anh đã giành những giải thưởng cao nhất của giải Emmy vừa diễn ra tối chủ nhật (giờ địa phương) tại thành phố Los Angeles, Mỹ.

Nữ diễn viên Olivia Colman. (Ảnh: Reuters)
Nữ diễn viên Olivia Colman. (Ảnh: Reuters)

Lễ trao giải Emmy cũng gần như là đêm vinh danh điện ảnh Anh, với các giải thưởng phần lớn thuộc về hai bộ phim truyền hình "The Crown" và "Ted Lasso" và các diễn viên, nhà làm phim Anh. Olivia Colman vào vai Nữ hoàng Elizabeth còn Josh O'Connor vào vai Thái tử Charles. Josh O'Connor được vinh danh với giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của dòng phim tâm lý. 

"The Crown" còn đem về những giải thưởng khác như giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho diễn viên Gillian Anderson và Tobias Menzies, cũng như các giải Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản xuất sắc nhất.

Phim truyền hình Anh thắng lớn tại giải Emmy -0
Kate Winslet và Jason Sudeikis trước lễ trao giải. (Ảnh: Reuters)

Kate Winslet, cũng là nữ diễn viên từ Anh, đã giành danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của dòng phim ngắn cho vai diễn thám tử rắc rối trong bộ phim "Mare of Easttown", trong khi Ewan McGregor giành danh hiệu này với Nam diễn viên. Vai diễn của Ewan McGregor là một nhà thiết kế thời trang trong phim "Halston".

Jason Sudeikis, ngôi sao và đồng đạo diễn của “Ted Lasso" được trao danh hiệu nam diễn viên chính xuất sắc nhất dòng phim hài. Bộ phim còn gặt hái nhiều giải thưởng khác như Nam và Nữ diễn viên phụ cho hai diễn viên Anh khác Hannah Waddingham và Brett Goldstein.

Jason Sudeikis chia sẻ khi nhận giải: “Bộ phim này là câu chuyện về gia đình, về người cố vấn và giáo viên, và về đồng đội. Tôi sẽ không thể có mặt tại đây nếu thiếu đi ba điều này trong cuộc sống”.

Hai giải thưởng quan trọng khác là Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản xuất sắc nhất thuộc về "Hacks", bộ phim về một ngôi sao hài hết thời do Jean Smart thủ vai. Jean Smart cũng nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dòng phim hài cho vai diễn này. 

Liên quan đến sự nguy hiểm của biến thể Delta, lễ trao giải đã phải diễn ra ngoài trời với mái che ở trung tâm thành phố Los Angeles, và khách mời buộc phải tiêm phòng hoặc có chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính. 

Tuy nhiên, thảm đỏ Los Angeles giống như những ngày trước đại dịch khi các ngôi sao tạo dáng chụp ảnh không che mặt.