Khai mạc Trại sáng tác HANIFF và Chợ dự án phim

NDO -

NDĐT – Một trong những hoạt động thu hút sự chú ý của giới điện ảnh tại LHP quốc tế Hà Nội 2016 là Trại sáng tác HANIFF và Chợ dự án phim khai mạc sáng 1-11 tại Hà Nội.

Trại sáng tác có sự tham gia của nhiều nhà làm phim, biên kịch tên tuổi trong nước và quốc tế.
Trại sáng tác có sự tham gia của nhiều nhà làm phim, biên kịch tên tuổi trong nước và quốc tế.

Trại sáng tác năm 2016 gồm ba lớp học: Lớp sản xuất, Lớp biên kịch và Lớp đạo diễn, với học viên là 30 tài năng trẻ cả người Việt Nam và nước ngoài, sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chung. Các học viên tham gia sẽ được các chuyên gia nước ngoài và Việt Nam hướng dẫn nghiên cứu, thảo luận và thực hành theo từng lĩnh vực chuyên ngành như trên. Khi kết thúc khóa học, mỗi lớp học sẽ có một học viên xuất sắc nhất được lựa chọn để trao thưởng và vinh danh.

Ngoài ra, song song với ba lớp học nói trên trong khuổn khổ Trại sáng tác 2016, các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên ngành sẽ được diễn ra nhằm cung cấp thông tin cũng như cơ hội để các nhà làm phim Việt Nam trao đổi chuyên môn với các nhà làm phim đến từ nhiều nước trên thế giới.

Trại sáng tác năm nay có sự tham dự của ba vị khách mời: Maike Mie đến từ Đức, ông Kwon Seong-hwi và đạo diễn Jo Sung Hee đến từ Hàn Quốc. Bà Maike Mie là người trực tiếp quản lí và tuyển chọn cho hạng mục Phim ngắn của Liên hoan phim Berlin. Ông Kwon Seong-hwi là biên kịch của nhiều bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc và cũng từng được trao nhiều giải thưởng điện ảnh. Đạo diễn Jo Sung Hee là một trong những đạo diễn tài năng của điện ảnh Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, đại diện BTC LHP quốc tế Việt Nam 2016 nhấn mạnh vào việc đặt niềm tin nơi các học viên trẻ ở khóa học, mong khóa học sẽ chắp cánh cho tài năng của họ bay cao.

Trại sáng tác HANIFF là hoạt động song hành với LHP quốc tế Hà Nội, do Công ty TNHH Cầu nối đỏ (Redbridge) tổ chức, nhằm hướng tới các hoạt động điện ảnh chuyên nghiệp. Trại sẽ diễn ra từ hôm nay cho đến hết ngày 4-11.

Chợ dự án phim năm nay lần đầu tiên giới thiệu tám dự án của các nhà làm phim trẻ, trong đó có ba dự án của Việt Nam.