Vòng loại thứ ba World Cup:

Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản và Trung Quốc

NDO -

Chiều 1/7, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) diễn ra lễ bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu cho 12 đội tuyển xuất sắc giành quyền tham dự Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lá phiếu bốc thăm của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Lá phiếu bốc thăm của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ cùng Bảng B với các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. 

Trong khi đó, Bảng A sẽ bao gồm sáu đội tuyển còn lại Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon.

Vòng loại thứ ba World Cup: Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản và Trung Quốc -0
Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. (Ảnh: AFC)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên sự kiện đặc biệt này được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của đại diện các Liên đoàn bóng đá thành viên AFC và huấn luyện viên trưởng 12 đội tuyển góp mặt tại cuộc đua cạnh tranh 4,5 suất vé của châu Á dự Vòng chung kết FIFA World Cup – Qatar 2022.

Đại diện Việt Nam tham dự lễ bốc thăm có Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn và HLV trưởng Park Hang Seo. Bên cạnh đó, ba cầu thủ gồm Đỗ Duy Mạnh, Lương Xuân Trường và Nguyễn Quang Hải cũng tham gia sự kiện trên cương vị là khách mời.

Trả lời phỏng vấn AFC trước lễ bốc thăm, HLV Park Hang Seo cho biết: “Trình độ của các đội lọt vào vòng loại thứ ba và các đội ở vòng loại thứ hai có sự chênh lệch tương đối lớn. Các đội tuyển lọt vào vòng loại thứ ba đều có kỹ, chiến thuật, và tinh thần chiến đấu rất cao, thế nên tôi cho rằng cầu thủ Việt Nam cần phải có thể lực tốt hơn, tinh thần thi đấu tốt hơn nữa”.

Các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Bốn đội nhất nhì ở hai bảng sẽ đi thẳng tới Vòng chung kết FIFA World Cup Qatar 2022, hai đội xếp thứ ba sẽ tranh vé đá play-off với đại diện của một châu lục khác. Dự kiến, các lượt trận của Vòng loại thứ ba sẽ diễn ra từ ngày 2/9/2021.

Để chuẩn bị cho cuộc đua tại Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 8 tới.

Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản và Trung Quốc -0
 Lịch thi đấu Vòng loại thứ ba của đội tuyển Việt Nam.