U23 Việt Nam hòa U23 Iraq ở trận ra quân U23 Dubai Cup 2022

NDO -

Tối 23/3, đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên tại giải U23 quốc tế Dubai 2022. Trước đối thủ U23 Iraq được đánh giá cao hơn, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn tạo được thế trận khá cân bằng và bất phân thắng bại cùng đội bạn với tỷ số hòa không bàn thắng. 

U23 Iraq chơi chặt chẽ, phòng ngự số đông đã gây nên nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. (Ảnh: VFF)
U23 Iraq chơi chặt chẽ, phòng ngự số đông đã gây nên nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Với mục đích thử nghiệm, đánh giá lực lượng phục vụ cho các mục tiêu chính phía trước, ban huấn luyện đã bố trí đội hình xuất phát của U23 Việt Nam với sự đan xen giữa các cầu thủ từng thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2022 và các cầu thủ trẻ U21 vừa giành ngôi vô địch tại giải U23 Đông Nam Á 2022.

Dưới sự chỉ đạo của Quyền huấn luyện viên trưởng Lee Young-jin, U23 Việt Nam nhập cuộc khá tự tin và cố gắng duy trì sự cân bằng cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Trong khi đó, các cầu thủ U23 Iraq với lợi thế trội hơn về thể hình, đã tổ chức chơi áp sát và nỗ lực đẩy cao đội hình để gây sức ép bên phần sân của U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, sự chủ động trong lối chơi và chiến thuật đã giúp U23 Việt Nam ngăn chặn hiệu quả các mũi tấn công của đội bạn, đồng thời cũng phát động được một số pha tấn công khá mạch lạc.

Sau 45 phút hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, hai đội bước vào hiệp 2 với lối chơi cởi mở hơn. Đội tuyển U23 Việt Nam cho thấy khả năng kiểm soát nhỉnh hơn, đặt biệt ở khu trung tuyến.

Thế nhưng, những pha phối hợp quyết định đến khả năng “rung lưới” khung thành đối thủ lại chưa có sự sắc sảo cần thiết. Không những vậy, U23 Việt Nam còn chịu tổn thất về lực lượng khi hậu vệ Liễu Quang Vinh bị đau sau một pha va chạm với cầu thủ đội bạn ở phút 52, không thể tiếp tục thi đấu và nhường vị trí lại cho Mạnh Dũng.

Quyền huấn luyện viên trưởng Lee Young-jin sau đó cũng đưa ra một số sự điều chỉnh về nhân sự, nhưng không có đột biến nào được tạo ra. 0-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ có ba ngày nghỉ trước khi gặp đại diện đến từ châu Âu - U23 Croatia.

U23 Việt Nam cầm hòa U23 Iraq ở trận ra quân U23 Dubai Cup 2022 -0
Hai đội trưởng và ban trọng tài trước trận đấu. (Ảnh: VFF) 

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam:

Văn Chuẩn (GK), Quang Vinh (Mạnh Dũng, 54’), Văn Tới (C), Quang Thịnh, Tuấn Tài (Minh Khoa, 72’), Văn Đô, Trọng Long, Hai Long (Quang Nho, 72’), Bảo Toàn, Văn Đạt (Quốc Việt, 85’), Việt Cường (Xuân Tú, 50’).