U23 Việt Nam hòa kịch tính U23 Hàn Quốc

NDO -

Tối 5/6, đội tuyển U23 Việt Nam gặp đối thủ rất mạnh là đương kim vô địch U23 Hàn Quốc ở lượt trận thứ hai bảng C Vòng chung kết U23 châu Á 2022. Tuy nhiên, thầy trò HLV Gong Oh-kyun đã nỗ lực hết mình để giành về kết quả hòa 1-1.

U23 Việt Nam phòng ngự trước sức ép nghẹt thở từ U23 Hàn Quốc. (Ảnh: Ngọc Duy)
U23 Việt Nam phòng ngự trước sức ép nghẹt thở từ U23 Hàn Quốc. (Ảnh: Ngọc Duy)

Bước vào trận đấu, U23 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự trước U23 Hàn Quốc. Các cầu thủ xứ kim chi là một tập thể đồng đều về kỹ năng. Họ triển khai tấn công đa dạng, nhưng đặc biệt khai thác cánh phải với tỷ lệ tấn công 48%. Phan Tấn Tài vì thế cũng không thể dâng cao.

Trong khi đó, hàng phòng ngự U23 Việt Nam phải hoạt động không ngừng trước sức ép hàng công U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, sự tập trung cùng với sự xuất sắc của Văn Chuẩn đã bảo toàn thành công lưới của U23 Việt Nam. 

Về cuối hiệp, U23 Việt Nam tổ chức được một số tình huống phản công đáng chú ý. Phút 32, Tiến Long nhận bóng từ đường biên, hãm bóng một nhịp rồi dứt điểm nhưng góc quá hẹp và không thành công. Hiệp đấu kết thúc với 11 cú dứt điểm không thành của U23 Hàn Quốc. Chúng ta chỉ có 2 cú dứt điểm về khung thành thủ môn Goh Dong Min.

Sang hiệp 2, U23 Hàn Quốc chủ động chơi chậm lại, sức ép không còn cao như đầu hiệp 1. U23 Hàn Quốc vẫn duy trì lối đánh sở trường của họ là cánh phải. Và thành quả đến với đội bóng áo trắng ở phút 63, Cho Young-Wook nhận đường chuyền trong tư thế khá trống để dứt điểm chính xác về góc xa. U23 Hàn Quốc vươn lên dẫn trước 1-0.

Bước ngoặt trận đấu đến khi U23 Hàn Quốc phải chơi thiếu người từ phút 78, Lee Jin-Yong nhận 2 thẻ vàng và phải rời sân. U23 Việt Nam tận dụng thành công lợi thế hơn người, các cầu thủ áo đỏ giành lại thế trận và tổ chức tấn công biên. Phút 83, Tuấn Tài thực hiện đường chuyền từ biên, Hai Long nhả bóng tinh tế để tìm đến Tiến Long dứt điểm gỡ hòa cho U23 Việt Nam. 

Tinh thần các cầu thủ áo đỏ được dâng cao sau bàn thắng. Hai đội giằng co những phút cuối trận nhưng không tìm thêm được bàn thắng. U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc kết thúc chung cuộc với tỷ số hòa 1-1, mỗi đội giành thêm 1 điểm tại bảng C Vòng chung kết U23 châu Á 2022. 

U23 Việt Nam hòa kịch tính U23 Hàn Quốc -0
Bảng xếp hạng bảng C Vòng chung kết U23 châu Á 2022 sau 2 lượt trận.  

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh, Duy Cương, Văn Đô (68' Công Đến), Hoàng Anh (68' Văn Tùng), Văn Trường (72' Quang Nho), Văn Khang (72' Đình Lâm), Tiến Long, Mạnh Dũng (80' Hai Long).

U23 Hàn Quốc: Goh Dong Min, Kim Ju Sung, Kim Tae Hwan, Lee Sang Min, Choi Jun, Lee Kang In, Jeong Sang Bin (47' Oh Se-Hun), Hong Hyun Seok, Eom Ji Sung (47' Cho Young-Wook), Goh Young Jun, Oh Se Hun.

-----

HẾT GIỜ!!!! U23 Việt Nam chia điểm cùng U23 Hàn Quốc ở lượt trận thứ hai với tỷ số hòa 1-1.

93': KHÔNG ĐƯỢC! Lộn xộn diễn trước khung thành Hàn Quốc nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Văn Tùng không đánh bại được thủ thành Goh Dong Min.

91': Nguy hiểm! Cú dứt điểm rất khó chịu của tiền đạo U23 Hàn Quốc đưa bóng chệch cột dọc của Quan Văn Chuẩn.

90': Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. 

83': VÀOOOOO! Tuấn Tài thực hiện đường chuyền từ biên, Hai Long nhả bóng tinh tế để tìm đến Tiến Long dứt điểm đẳng cấp gỡ hòa cho U23 Việt Nam. 

80': Hai Long vào sân thay Mạnh Dũng. HLV Gong Oh-kyun muốn tăng sức tấn công tìm bàn gỡ. 

78': Đội tuyển U23 Hàn Quốc thi đấu với 10 người. Sau khi nhận 2 thẻ vàng, Lee Jin-Yong phải rời sân đáng tiếc. U23 Việt Nam đang có lợi thế hơn người. 

72': HLV Gong Oh-kyun gia cố tuyến giữa. Hai tiền vệ là Dụng Quang Nho và Đình Lâm vào sân thay Văn Trường và Văn Khang. 

68': Đội tuyển Việt Nam có 2 sự thay người liên tiếp. Huỳnh Công Đến và Văn Tùng vào sân thay Văn Đô và Lý Công Hoàng Anh. 

(Hiệp 2) U23 Việt Nam 0-1 U23 Hàn Quốc: Lợi thế hơn người -0
 U23 Hàn Quốc ăn mừng bàn mở tỷ số. (Ảnh: Ngọc Duy)

63': U23 Hàn Quốc khai thông bế tắc! Bóng đập chân hậu vệ U23 Việt Nam và đến đúng vị trí của Cho Young-Wook. Trong tư thế thoải mái, tiền đạo U23 Hàn Quốc dễ dàng dứt điểm vào góc xa, bóng chạm chân Thanh Bình để đổi hướng đánh bại Văn Chuẩn.

52': Cơ hội cho U23 Việt Nam. Đường tạt bóng rất chính xác của Phan Tuấn Tài tiếc rằng cú đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành

47': U23 Hàn Quốc có sự thay đổi trên hàng công. Oh Se-Hun và Cho Young-Wook vào sân để thay cho bộ đôi Jeong Sang-Bin và Eom Ji-Sung.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU!

(Hiệp 2) U23 Việt Nam 0-0 U23 Hàn Quốc: Tiếp tục tập trung -0
U23 thi đấu phòng ngự phản công hiệu quả. (Ảnh: Ngọc Duy) 

45+2': Hiệp 1 kết thúc! Hàng phòng ngự đội tuyển U23 Việt Nam đứng vững trước sức ép nghẹt thở của U23 Hàn Quốc. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

42': Cao Văn Chuẩn xuất sắc cứu nguy! U23 Hàn Quốc tiếp tục tấn công từ cánh phải rất nhuần nhuyễn nhưng thủ thành Việt Nam đã cản phá thành công. 

32': KHÔNG VÀO! Tiến Long nhận bóng từ đường biên, hãm bóng một nhịp rồi dứt điểm nhưng góc quá hẹp và không thành công. 

28': Thẻ vàng đầu tiên! Pha vào bóng nguy hiểm của Lee Jin-Yong với Lý Công Hoàng Anh. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ vàng.

21': NGUY HIỂM! Tình huống lộn xộn trước khung thành của U23 Việt Nam nhưng Thanh Bình đã can thiệp kịp thời.

(Hiệp 2) U23 Việt Nam 0-1 U23 Hàn Quốc: Thế trận cởi mở -0
Thủ môn Văn Chuẩn nhiều lần cứu nguy trong hiệp 1. (Ảnh: Ngọc Duy)

20': Sức ép liên tục đến từ các cầu thủ Hàn Quốc, họ đang chiếm 75% kiểm soát bóng từ đầu trận. Thủ thành Văn Chuẩn phải nỗ lực trước sức tấn công đa dạng của đội bóng áo trắng.  

13': Không được! Văn Khang thực hiện cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi quá mạnh.

10': U23 Hàn Quốc thể hiện sức mạnh vượt trội, các đường tấn công biên sắc nét được triển khai liên tiếp. Hàng phòng ngự U23 Việt Nam duy trì sự tập trung. 

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

----

U23 Hàn Quốc là đối thủ có trình độ cao hơn hẳn so với U23 Việt Nam. Thế nên, mục tiêu thiết thực nhất mà thầy trò HLV Gong Oh-kyun hướng đến là một trận hòa. 

Với tư cách đương kim vô địch, đội bóng xứ kim chi thể hiện đẳng cấp với chiến thắng 4-1 trước U23 Malaysia ở trận ra quân. Mang sang Uzbekistan đội hình được đánh định giá 15 triệu euro, cao nhất giải đấu, thầy trò HLV Hwang Seon-hong vào lúc này đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

HLV Gong Oh-kyun vừa công bố đội hình xuất phát của U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc trong trận đấu thứ hai tại vòng bảng Vòng chung kết U23 châu Á.

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Thanh Bình trở lại, Văn Chuẩn bắt chính -0
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc. (Ảnh: AFC)