Tuấn Hải lên tiếng, đội tuyển Việt Nam thắng 2-0 Afghanistan

NDO -

Tối 1/6, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước đội tuyển Afghanistan trong trận giao hữu quốc tế. Tiền đạo Phạm Tuấn Hải là cầu thủ xuất sắc nhất trận với cú đúp lập được.

Adriano Schmidt trước sự truy cản của cầu thủ Afghanistan. (Ảnh: VH)
Adriano Schmidt trước sự truy cản của cầu thủ Afghanistan. (Ảnh: VH)

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Văn Lâm, Đức Chiến, Đình Trọng, Schmidt, Văn Vĩ, Ngọc Quang, Quang Hải, Thái Quý, Tấn Tài, Tuấn Hải, Văn Đức

Afghanistan: Ovays Azizi, Sharif Makhamad, Suleman Zurmati, Mahbooh Hanifi, Zohid Amiri, Adam Najem, Hossein Zamani, Mustafa Azadzoy, Habibulla Askar, Omid Musawi, Mustafa Hadid.

Sau 2 tháng kể từ trận hòa 1-1 lịch sử với Nhật Bản ở Vòng loại thứ ba World Cup, đội tuyển Việt Nam bước vào trận giao hữu với Afghanistan trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ FIFA Day.

Với mục tiêu thử nghiệm lối chơi và nhân tố mới, HLV Park Hang Seo tung ra đội hình lạ lẫm khi tạo cơ hội cho nhiều tân binh, trong đó nổi bật là trung vệ Việt kiều Đức Adriano Schmidt, sát cánh bên cạnh thủ môn Đặng Văn Lâm đeo băng đội trưởng.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ Việt Nam dồn lên gây sức ép và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Trung vệ Adriano Schmidt là gương mặt chơi xông xáo với các pha lên tham gia tấn công nguy hiểm.

Trong khi đó, Afghanistan chơi phòng ngự chủ động và phản công khá hay, đáng kể nhất là cú dứt điểm trong vòng cấm ở phút 16, nhưng không chiến thắng được phản xạ xuất sắc của Văn Lâm.

Với sức ép liên tiếp, phút 33, từ quả phạt góc cánh phải, trung vệ Adriano Schmidt đánh đầu chiến thuật để Tuấn Hải đánh đầu nối cận thành tung lưới Afghanistan, đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước. Tỷ số 1-0 cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Tuấn Hải lên tiếng, đội tuyển Việt Nam thắng 2-0 Afghanistan -0
 Hoàng Đức vào sân để cải thiện tuyến giữa đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VH)

Sang hiệp 2, HLV Park bắt đầu tung những trụ cột như Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Công Phượng,.. vào sân. Đội tuyển Việt Nam tiếp tục là bên nắm giữ thế trận. Tuy nhiên, Afghanistan cũng đẩy cao đội hình hơn sau giờ nghỉ và tạo ra một chút sóng gió.

Phút 88, vẫn là Tuấn Hải có pha đột phá cực hay vào vòng cấm và dứt điểm hiểm hóc tung lưới Afghanistan, ấn định thắng lợi 2-0 cho đội tuyển Việt Nam - trận thắng đầu tiên sau 5 năm trên sân vận động Thống Nhất. Với thắng lợi này, đội tuyển Việt Nam có bước chạy đà tốt cho AFF Cup 2022.

---

90+4': TRẬN ĐẤU KẾT THÚC! Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Afghanistan.

88': Đội tuyển Việt Nam nhân đôi tỷ số! Phạm Tuấn Hải xuất sắc vượt qua truy cản của hậu vệ đội bạn, dứt điểm về góc để đánh bại thủ thành Azizi. Tỷ số đã là 2-0 khi trận đấu sắp kết thúc.

78': Bỏ lỡ đáng tiếc! Văn Đức tiếp tục có sút xa uy lực ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Azizi một lần nữa bay người cản phá chính xác.

Tuấn Hải lên tiếng, đội tuyển Việt Nam thắng 2-0 Afghanistan -0
Văn Đức suýt nữa lập siêu phẩm. (Ảnh: VH) 

75': Không được! Văn Thanh băng lên bên cánh trái và có đường căng ngang thuận lợi vào trong nhưng hậu vệ đối phương kịp thời cản phá.

60': Thay người! Công Phượng, Văn Thanh vào sân thay Châu Ngọc Quang, Văn Vĩ.

56': Vẫn không được! Quang Hải có cú sút phạt không thành công lần thứ 3 ở trận đấu này, cú dứt điểm bóng sống sau đó lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Afghanistan.

52': Không vào! Quang Hải lại khiến khung thành đối phương chao đảo bằng một quả phạt góc khó chịu ở phút 52. Hậu vệ số 2 đã cứu bóng ngay trên vạch vôi sau pha đánh đầu của Tuấn Hải.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Hoàng Đức, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải vào sân thay Đình Trọng, Đức Chiến, Adriano Schmidt

45': Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0. Thế trận cân bằng sau bàn thắng mở tỷ số của Việt Nam.

33': Vào!! Đội tuyển Việt Nam mở tỷ số. Từ quả phạt góc cánh phải, trung vệ Adriano Schmidt đánh đầu chiến thuật để Phạm Tuấn Hải đánh đầu nối cận thành tung lưới Afghanistan, đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước.

19': Tiếp tục là Văn Lâm cứu nguy. Qamaruddin tung cú dứt điểm chéo góc rất nguy hiểm nhưng thủ môn Văn Lâm thêm một lần nữa xuất sắc cản phá để cứu thua cho Việt Nam. 

16': Cứu thua xuất sắc! Thủ thành Đặng Văn Lâm có pha bay người cản phá đầy xuất sắc sau pha dứt điểm trong vòng cấm của cầu thủ Afghanistan.

14': Bỏ lỡ đáng tiếc! Văn Vĩ căng ngang thuận lợi nhưng Tuấn Hải phía trong lại bị trượt chân đáng tiếc!

10': Vẫn là Adriano Schmidt! Trung vệ Việt kiều Đức tiếp tục có pha lên tấn công nguy hiểm từ quả đá phạt của Quang Hải.

4': Không được! Đội tuyển Việt Nam có pha phối hợp sắc nét. Quang Hải vừa có pha giật gót lại cho Tấn Tài, nhưng cầu thủ của Bình Định không thể dứt điểm.

3': KHÔNG VÀO! Từ pha đá phạt góc của Châu Ngọc Quang, trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đá đi vọt xà! Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc hứng khởi.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

---

Đội tuyển Việt Nam từng gặp Afghanistan cách đây 5 năm tại vòng loại Asian Cup 2019. Cả hai lượt trận đều kết thúc với tỷ số hòa (1-1 và 0-0).

Đặt lên bàn cân, chất lượng đội hình và thứ hạng FIFA của đội tuyển Việt Nam cũng hoàn toàn vượt trội so với đội tuyển Afghanistan.

Ở trận giao hữu này, đội tuyển Việt Nam đón chào sự trở lại quan trọng của Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng. Hàng phòng ngự của đội tuyển sẽ được củng cố đáng kể nhờ sự xuất hiện của 3 trụ cột này.