Thắng Timor Leste trên loạt sút luân lưu, Việt Nam vào chung kết U23 Đông Nam Á

NDO -

Tối 24/2, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào chung kết giải U23 Đông Nam Á. Sau hơn 120 phút không có bàn thắng, các học trò HLV Đinh Thế Nam đã vượt qua U23 Timor Leste trên loạt luân lưu căng thẳng. 

Vũ Đình Hải tranh bóng cùng các cầu thủ Timor Leste. (Ảnh: VFF)
Vũ Đình Hải tranh bóng cùng các cầu thủ Timor Leste. (Ảnh: VFF)

U23 Việt Nam gặp rất nhiều bất lợi về lực lượng khi bước vào trận đấu với chỉ 11 cầu thủ trên sân và 2 cầu thủ dự bị (trong đó có 1 thủ môn). Hiểu rõ được điều này, U23 Đông Timor chủ động nhập cuộc chậm để thăm dò U23 Việt Nam.

Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam đẩy cao nhịp độ ngay từ khi bóng lăn. U23 Timor Leste cho thấy sự sung sức với việc có được thời gian nghỉ nhiều hơn. Tuy nhiên, đã không có nhiều tình huống nguy hiểm với khung thành được tạo ra. Đến phút thứ 10, Đình Hải mới có cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Timor Leste. 

Những phút sau đó của hiệp 1, thế trận hoàn toàn thuộc về các cầu thủ áo trắng. Đã có nhiều cơ hội được tạo ra nhưng phần dứt điểm vẫn còn thiếu may mắn với U23 Việt Nam. Trong đó Trần Bảo Toàn rất tích cực bên cánh phải. 

Thắng Timor Leste trên loạt sút luân lưu, U23 việt nam vào chung kết -0
Bảo Toàn tạo ra nhiều đột phá trên hàng công. (Ảnh: VFF) 

Việc không có được bàn thắng trong hiệp 1 khiến cho HLV Đinh Thế Nam quyết định đẩy nhanh thế trận ngay đầu hiệp 2. Ở phía bên kia chiến tuyến, U23 Timor Leste tiếp tục lùi sâu phòng ngự nhằm bào sức của Bảo Toàn và các đồng đội.

U23 Việt Nam bắt đầu thực hiện những tình huống tấn công đa dạng hơn, bóng liên tục được phân phối ra biên phải, đôi lúc lại chuyển cánh hòng kéo giãn hàng thủ đội bạn.

Tình thế càng khó khăn khi HLV Đinh Thế Nam đã buộc phải sử dụng quyền thay thế bất đắc dĩ khi rút Anh Việt ra sân, thay vào đó là cầu thủ Khắc Lương.

Thắng Timor Leste trên loạt sút luân lưu, U23 việt nam vào chung kết -0

Tới phút 69, chấn thương của Tiến Đạt bị tái phát, cầu thủ của U23 Việt Nam đã phải nén đau thi đấu khi chúng ta không còn quyền thay người nào trừ thủ môn dự bị Liêm Điều.

90 phút thi đấu chính thức khép lại, U23 Việt Nam và U23 Đông Timor buộc phải phân định thắng thua trong hiệp phụ. Phút thứ 99, thủ thành Trần Liêm Điều vào sân để thay thế người đồng đội của mình bị đau là Trung Thành.

Thắng Timor Leste trên loạt sút luân lưu, U23 việt nam vào chung kết -0
Các cầu thủ U23 Việt Nam phải nhịn đau để thi đấu do thiếu người. (Ảnh: VFF) 

Hai hiệp phụ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, 2 đội buộc phải giải quyết trên chấm luân lưu đầy may rủi.

Trên loạt sút luân lưu, các cầu thủ U23 Việt Nam giành chiến thắng 5-3 và giành tấm vé vào chung kết gặp Thái Lan vào lúc 19 giờ 30 ngày 26/2.