Hoàng Anh Gia Lai hòa đáng tiếc trước Sydney FC

NDO -

Tối 19/4, dù có được bàn thắng dẫn trước từ phút 26, thế nhưng câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không thể bảo toàn tỷ số mà để gỡ 1-1, chỉ có thể mang về 1 điểm trước Sydney FC tại vòng loại AFC Champions League 2022.

Kim Dong-su là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất hàng phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: AFC)
Kim Dong-su là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất hàng phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: AFC)

Những phút đầu của trận đấu chứng kiến sự nhập cuộc thận trọng của các học trò huấn luyện viên Kiatisak. Đội bóng phố Núi chấp nhận lùi sâu để thăm dò đối thủ. Chiến thuật này của huấn luyện viên Kiatisak cho thấy hiệu quả, khi chỉ sau 10 phút so tài, Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ vùng lên và tạo ra những nguy hiểm cho hàng thủ của đại diện Australia.

Sau nhiều tình huống dứt điểm từ xa của Công Phượng hay Tuấn Anh, tới phút thứ 26 Văn Thanh đã đem về bàn mở tỷ số đầy bất ngờ cho đội bóng phố Núi từ một cú vung chân hiểm hóc, ngoài vòng cấm.

Hoàng Anh Gia Lai hòa đáng tiếc trước Sydney FC -0
Văn Thanh mang về bàn thắng dẫn trước cho Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: AFC) 

Có được bàn thắng dẫn trước, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chơi ổn định. Ở trận này, quyết định đưa Minh Vương đá cặp cùng Tuấn Anh của huấn luyện viên Kiatisak đã giúp cho đội bóng kiểm soát hoàn toàn khu vực trung tuyến. Bên cạnh đó, ở hàng thủ bộ 3 Hữu Tuấn, Kim Dong-su và Mauricio đã thi đấu tập trung khi liên tục khóa chặt những mũi tấn công của Sydney FC.

Sang hiệp 2, với lợi thế hơn bàn, Công Phượng và các đồng đội chủ động giảm nhịp của trận đấu để tránh gặp phải những sai lầm. Tuy nhiên, khi có được cơ hội các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai lại phung phí và phải nhận đòn hồi mã thương từ đối thủ.

Phút 59, từ một tình huống phản công, cầu thủ mang áo số 12 của Sydney FC đã có pha không chiến đầy dũng mãnh đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Tuấn Linh. Bị gỡ hòa, Hoàng Anh Gia Lai buộc phải đẩy lên tấn công để tìm kiếm lại lợi thế dẫn trước, tuy nhiên những đường lên bóng của họ lại thiếu đi những sự chính xác như trong hiệp 1.

Hoàng Anh Gia Lai hòa đáng tiếc trước Sydney FC -0
Công Phượng chưa thể tìm được bàn thắng cho riêng mình. (Ảnh: AFC)

Tình huống ngon ăn nhất của Hoàng Anh Gia Lai thuộc về pha đưa bóng vào lưới của Văn Toàn ở phút 84, tuy nhiên trọng tài biên lại có quyết định gây tranh cãi khi căng cờ báo lỗi việt vị.

Những phút còn lại đã không thể có đội bóng nào ghi được thêm bàn thắng, chung cuộc Hoàng Anh Gia Lai 1-1 Sydney FC.

Giành được 1 điểm trong trận đấu với đại diện Australia vẫn là kết quả chấp nhận được với đội bóng phố Núi. Sau đây, đối thủ tiếp theo của Công Phượng và các đồng đội sẽ là câu lạc bộ Jeonbuk từ Hàn Quốc, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 22/4.