Vòng 12 Giải Bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2021

Hoàng Anh Gia Lai dứt mạch toàn thắng

Chiều 2-5, trên các sân vận động trong cả nước diễn ra tất cả bảy trận của vòng 12 V.League 1- 2021. 

Đội Hà Nội FC (áo tím) giành chiến thắng trước đội Sài Gòn FC với tỷ số 3-1. Ảnh: ANH ĐỨC
Đội Hà Nội FC (áo tím) giành chiến thắng trước đội Sài Gòn FC với tỷ số 3-1. Ảnh: ANH ĐỨC

Trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm ở vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương trên sân Pleiku. Mặc dù thiếu các cầu thủ chủ chốt như Trọng Huy và Ma-xa-ray bị án phạt; Tiến Linh dính chấn thương, nhưng đội khách đã tạo bất ngờ khi chặn đứng đà thắng của Hoàng Anh Gia Lai. Chơi trên sân nhà, các cầu thủ của HLV Ki-a-ti-xắc kiểm soát bóng tốt hơn, giành được lợi thế nhất định trong khoảng thời gian đầu trận và có bàn thắng dẫn trước ở phút 21. Sau pha dứt điểm không thành của Công Phượng, Oa-sinh-tơn kịp thời có mặt đá bồi tung lưới của Becamex Bình Dương. Rất nhanh sau đó năm phút, Sỹ Giáp gỡ hòa 1-1 cho đội khách bằng một cú đặt lòng cận thành. Tiếp tục đẩy cao đội hình, Văn Toàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng phố núi ở phút 36. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai đã sơ hở ở phút cuối cùng hiệp một sau cú đánh đầu của Trung Tín, giúp đội khách gỡ hòa 2-2. Trong hiệp hai, Becamex Bình Dương tập trung phòng ngự và bảo toàn được tỷ số.

* Trên sân Hàng Đẫy, HLV Pắc Chung Kun có một số thay đổi về đội hình với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 và Hà Nội FC đã khởi đầu thuận lợi khi sớm có bàn thắng vào lưới Sài Gòn FC ở phút thứ ba nhờ công của Ghê-ô-van. Thi đấu lấn lướt, nhưng phút 29 họ lại để Sài Gòn FC gỡ hòa 1-1 sau pha tâng bóng qua đầu thủ môn của Mạnh Cường.  Dồn lên tiến công trong nửa cuối hiệp một và bước vào hiệp hai, nhưng phải đến phút 66, lại là Ghê-ô-van hoàn tất cú đúp của mình ở trận đấu, nâng tỷ số lên 2-1. Thi đấu với tâm lý thoải mái hơn, đến phút 80, sau cú  treo bóng của Văn Quyết, chân sút Bru-nô Cun-ha nâng tỷ số lên 3-1 cho Hà Nội FC cũng từ một cú dứt điểm bằng đầu.

* Đứng trong tốp cuối bảng xếp hạng, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh đang khát điểm và đối thủ Hải Phòng chính là cơ hội thuận lợi. Lee Nguyễn là cầu thủ sớm đưa đội chủ nhà vượt lên từ phút thứ 17. Chơi nhỉnh hơn đối thủ, đến phút thứ 62, Sầm Ngọc Đức nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Dứt điểm kém, đội Hải Phòng không thể ghi bàn thắng, thậm chí còn thua thêm bàn thứ ba ở cuối trận đấu khi Lee Nguyễn lập cú đúp. 

* Liên tiếp thua trên sân nhà khiến các cầu thủ Topenland Bình Định có vẻ bị khán giả sân Quy Nhơn thờ ơ và họ cũng không có nhiều hy vọng thắng khi đối thủ Than Quảng Ninh đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, bàn thắng ngay từ phút đầu tiên của tân binh Xuân Nam giúp cho Bình Định hoàn toàn chủ động trong trận đấu chiều qua. Tuy nhiên ở phút thứ 70, Than Quảng Ninh đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Trần Trung Hiếu. 

* Tiếp Viettel trên sân Hòa Xuân, tuy không có đội hình mạnh nhất, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn gây được áp lực mạnh mẽ lên phần sân của đội bóng đương kim vô địch và nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 12 do Đức Chinh lập công. Đội chủ nhà tiếp tục duy trì thế lấn lướt trong suốt khoảng thời gian dài của hiệp một, song đến phút cuối hiệp đấu, Xai-cơ đã tận dụng được sai lầm phòng ngự của đội chủ nhà, gỡ hòa 1-1. Thế trận giằng co giữa hai đội kéo dài đến phút 90+4 khi Viettel mới may mắn có được bàn thắng từ một pha cản phá phản lưới nhà của Minh Tâm, giúp đội khách thắng 2-1.
 
* Dù đội khách Nam Định sớm vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ hai sau cú đánh đầu của Xin-va Đi-át nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn bình tĩnh và có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 26 từ cú sút tung nóc lưới của Văn Hiệp. Đầu hiệp hai, Chê-vôn U-ên nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà trước khi A-ki-na-đê gia tăng khoảng cách lên 3-1 ở phút thứ 82. Đội Nam Định cũng chỉ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút thứ 90+3 nhờ lợi thế hơn người do một cầu thủ của Hà Tĩnh bị thẻ đỏ.

* Trận “derby” bắc miền trung giữa đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An diễn ra khá tẻ nhạt. Phút thứ 57, O-li-vê-ra Pin-tô ghi được bàn thắng quan trọng giúp đội bóng xứ Thanh thắng 1-0. 

* Khép lại vòng 12 V.League 1-2021, Hoàng Anh Gia Lai vẫn giữ ngôi đầu bảng với 29 điểm, trong khi Viettel xếp thứ hai với 26 điểm. SHB Đà Nẵng tụt xuống thứ chín với 16 điểm. Hà Nội FC cũng cải thiện được vị trí khi xếp thứ bảy với 16 điểm, sau đội thứ sáu là Becamex Bình Dương đúng một điểm. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An tiếp tục lún sâu ở cuối bảng với 10 điểm, kém ba điểm so với đội áp chót là Sài Gòn FC.