Hoàng Anh Gia Lai được thưởng 200 triệu đồng sau trận hòa Sydney FC

NDO -

Ngày 20/4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trao thưởng câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai 200 triệu đồng sau trận hòa Sydney FC ở vòng bảng AFC Champions League 2022 tối qua (19/4).

HLV Kiatisak cùng các học trò cảm ơn người hâm mộ tới sân Thống Nhất tối 19/4. (Ảnh: VFF)
HLV Kiatisak cùng các học trò cảm ơn người hâm mộ tới sân Thống Nhất tối 19/4. (Ảnh: VFF)

Theo đó, Hoàng Anh Gia Lai đã giành được điểm số đầu tiên tại AFC Champions League 2022. Đội bóng phố núi hòa Sydney FC 1-1, trong trận đấu mà Văn Toàn cùng đồng đội đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn và chơi ngang ngửa với đương kim á quân Australia.

Hoàng Anh Gia Lai dẫn trước Sydney FC trong hiệp 1 nhờ bàn thắng của Văn Thanh ở phút 26, trước khi hòa chung cuộc sau bàn gỡ của Trent Buhagiar bên phía đối thủ.

Để khích lệ tinh thần và động viên các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai trước những trận đấu tiếp theo, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn thay mặt Thường trực Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gửi lời chúc mừng câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời thưởng 200 triệu đồng khích lệ thành tích của thầy trò huấn luyện viên Kiatisak.

Trước khi giải đấu diễn ra, giới chuyên môn không đánh giá cao cơ hội đi tiếp của Hoàng Anh Gia Lai tại bảng H AFC Champions League vì có sự góp mặt của nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, đội bóng phố núi đã có hai trận đấu rất nỗ lực và để lại ấn tượng trước Yokohama FM và Sydney FC.

“Quả thực là một trận đấu khó khăn, các cầu thủ Sydney có thể hình, thể lực và chuyên môn tốt. Trước trận, toàn đội cố gắng giành điểm. Khi ghi bàn, đội hưng phấn và muốn thắng nhưng rất tiếc không giữ được thế trận. Giành được điểm số đầu tiên ở giải đấu này là một khích lệ lớn với các cầu thủ”, huấn luyện viên Kiatisak chia sẻ sau trận đấu.

Ở hai trận đấu tiếp theo, họ sẽ liên tiếp gặp Jeonbuk Motors của Hàn Quốc, đội bóng đang dẫn đầu bảng vào các ngày 22 và 25/4 trên sân Thống Nhất.