Đội tuyển nữ futsal quốc gia tập trung chuẩn bị SEA Games 31

NDO -

Để chuẩn bị tham dự SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, từ ngày 13/3 đến ngày 20/5, đội tuyển nữ futsal quốc gia sẽ tập trung tại Trung tâm Thể thao Thái Sơn Nam (quận 8) với 22 vận động viên.

ĐT nữ futsal quốc gia tập trung chuẩn bị SEA Games 31. (Ảnh: VFF)
ĐT nữ futsal quốc gia tập trung chuẩn bị SEA Games 31. (Ảnh: VFF)

Ở đợt tập trung lần này, các cầu thủ tiếp tục tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Trương Quốc Tuấn và ba trợ lý: Phùng Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Đức Duy và Huỳnh Thị Thanh Khiết.

Theo kế hoạch, chương trình tập huấn được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu, các tuyển thủ sẽ được làm quen với giáo án, chương trình tập luyện và xen kẽ là các trận đấu giao hữu, cọ xát cùng những đội trẻ futsal trong nước.

Tiếp đó, đội tuyển sẽ có chuyến tập huấn tại thủ đô Bangkok - Thái Lan, thi đấu 4 trận giao hữu với các CLB futsal nữ của nước này. Cuối cùng, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sẽ trở về Việt Nam vào đầu tháng 5 để chuẩn bị và làm quen với sân thi đấu SEA Games 31.

Tại đấu trường khu vực Đông Nam Á, fulsal nữ Việt Nam đã tham dự 4 kỳ SEA Games và đều giành Huy chương Bạc. Tại Giải vô địch futsal nữ Đông Nam Á 2013 diễn ra ở Myanmar, các cô gái Việt Nam đã đánh bại Thái Lan để lần đầu đăng quang ngôi vô địch. Đáng chú ý, tuyển nữ futsal Việt Nam từng nằm trong Top 4 Asian Games năm 2007.