Công bố 37 cầu thủ chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 tại UAE

NDO -

Chiều 4-5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công bố danh sách 37 cầu thủ tập trung trên Đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với thành tích bất bại sau năm trận, giành 11 điểm. (Ảnh: VFF)
Tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với thành tích bất bại sau năm trận, giành 11 điểm. (Ảnh: VFF)

Do tính chất quan trọng của đợt tập trung lần này, nên HLV trưởng Park Hang Seo và các cộng sự đã có sự tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng về lực lượng được triệu tập, trong đó ưu tiên những gương mặt kỳ cựu đã quen thuộc với lối chơi của đội tuyển, đồng thời thể hiện tốt phong độ thi đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia thời gian vừa qua như thủ thành Bùi Tấn Trường, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng…

Đáng chú ý, ở lần hội quân này, đội tuyển cũng sẽ đón chào sự trở lại của một số tuyển thủ vừa trải qua thời gian điều trị hồi phục chấn thương như Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu hay mới nhất là Nguyễn Trọng Hoàng. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc tới sự hiện diện của những gương mặt trẻ nổi bật như Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Xuân…

Trong ngày đầu hội quân, tất cả các thành viên đội tuyển sẽ được xét nghiệm realtime RT-PCR để phòng ngừa Covid-19. Riêng các cầu thủ thuộc biên chế SLNA do trở thành F2 của bệnh nhân Covid-19 và đang thực hiện cách ly cùng CLB chủ quản, nên sẽ chỉ hội quân cùng đội tuyển sau khi được đảm bảo về an toàn dịch bệnh.

Lịch trình của đội tuyển cũng được công bố chi tiết như sau:

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân tại Hà Nội và tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 10-5 đến ngày 26-5, Ngày 18-5, đội chốt danh sách cuối cùng gồm 25 cầu thủ. Các thành viên sẽ được tiêm mũi vắc-xin Covid-19 thứ hai.

Cùng ngày 26-5, đội di chuyển sang UAE. Ngày 31-5, đội tuyển Việt Nam dự kiến có trận đá giao hữu với Jordan. Thầy trò HLV Park Hang Seo từng đánh bại đối thủ này ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam có khoảng 10 ngày chuẩn bị, thích ứng với khí hậu UAE. Ngày 7-6, đội bước vào trận đầu tiên gặp Indonesia. Ngày 11-6, tuyển Việt Nam gặp Malaysia. Ngày 15-6, đội gặp chủ nhà UAE.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng nhất bảng G với 11 điểm, xếp sau lần lượt là Malaysia (chín điểm), Thái Lan (tám điểm) và UAE (sáu điểm). Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là giành sáu điểm trong ba trận cuối để chắc suất dự vòng loại cuối cùng.

Danh sách chính thức 37 cầu thủ chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022

Công bố 37 cầu thủ chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 tại UAE -0