Ronaldo kém duyên, Juventus bị loại khỏi Champions League

NDO -

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội thắng Porto 3-2 ở lượt về vòng 16 đội Champions League, nhưng vẫn bị loại khi để đối thủ ghi hai bàn trên sân nhà. Cùng với đó, Dortmund chiến thắng Sevilla để giành vé vào vòng tứ kết Champions League.

Năm thứ hai liên tiếp Juventus bị loại ở vòng 1/8 Champions League. (Ảnh: Getty Images)
Năm thứ hai liên tiếp Juventus bị loại ở vòng 1/8 Champions League. (Ảnh: Getty Images)

Bước vào trận lượt về trên sân nhà , Juventus mang tâm thế quyết tâm cao độ, họ tràn lên phần sân của Porto ngay từ đầu trận, thế nhưng gặp phải sự chống cự mãnh liệt của đội khách.

Khi chưa thể tạo ra những đột biến, Juventus bất ngờ nhận gáo nước lạnh. Phút 17, hậu vệ Demiral phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm để rồi trên chấm 11m, Oliveira ghi bàn mở tỷ số giúp Porto gia tăng lợi thế sau hai lượt trận.

Trong suốt phần còn lại của hiệp một, Juventus thi đấu như một tập thể rời rạc. Đoàn quân của Pirlo không thể tạo ra thế trận như ý, vì vậy phải bước vào giờ nghỉ trong thế bị dẫn bàn. 

Hàng thủ Porto dồn sự tập trung cho Ronaldo, điều này đồng nghĩa với việc các chân sút còn lại của Juve sẽ có nhiều khoảng trống hơn để dứt điểm.

Cục diện trận đấu bất ngờ đảo chiều ngay đầu hiệp hai. Chiesa gỡ hòa cho Juventus với pha dứt điểm đẳng cấp ở phút 49, và chỉ sau đó năm phút, đội chủ nhà còn được chơi hơn người sau tình huống Taremi nhận thẻ đỏ một cách đầy khó hiểu.

Ronaldo kém duyên, Juventus bị loại khỏi Champions League -0
Pepe thi đấu ấn tượng trước các chân sút đội chủ nhà. (Ảnh: Reuters)

Với lợi thế hơn người, Juventus kiểm soát hoàn toàn thế trận, để rồi Chiesa một lần nữa tỏa sáng với cú đánh đầu thành bàn ở phút 63, giúp Juve vươn lên dẫn 2-1 ở lượt về và gỡ hòa tổng tỷ số 3-3.

Thời gian còn lại, Juventus hừng hực khí thế tràn lên tấn công hòng kết thúc trận đấu trong 90 phút, tuy nhiên may mắn không đứng về phía đại diện Italia và trận đấu buộc phải bước vào hiệp phụ.

Trong quãng thời gian hiệp phụ, Juventus không thể hiện được ưu thế hơn người, họ thậm chí để Porto ghi bàn ở phút 115 sau cú đá phạt xuất sắc của Oliveira. 

Sau đó hai phút, Rabiot đưa sự kịch tính trở lại với bàn thắng san bằng tổng tỷ số 4-4, tuy nhiên, bàn thắng muộn của Adrien Rabiot là không đủ để giúp Juventus giành vé đi tiếp. Tổng tỷ số là 4-4 sau hai lượt trận, Porto là đội đi tiếp do có nhiều bàn trên sân khách hơn.

*Ở trận đấu cùng giờ, Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng ở lượt về, giúp Dortmund cầm hoà Sevilla 2-2 trên sân nhà, như vậy, Dortmund thắng chung cuộc với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt đấu và đi tiếp vào tứ kết.