Đội tuyển Pháp giành ngôi vô địch UEFA Nations League

NDO -

Rạng sáng 11/10, đội tuyển Pháp đã vượt qua đội tuyển Tây Ban Nha với chiến thắng 2-1 để lên ngôi vô địch UEFA Nations League.

Các tuyển thủ Pháp ăn mừng sau trận chung kết kịch tính. (Ảnh: Reuters)
Các tuyển thủ Pháp ăn mừng sau trận chung kết kịch tính. (Ảnh: Reuters)

Trận chung kết UEFA Nations League diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi hai đội Pháp và Tây Ban Nha đều nhập cuộc hưng phấn, qua đó sớm tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1. Đội tuyển Pháp còn phải có sự thay đổi nhân sự bất đắc dĩ khi Varane bị chấn thương sau nỗ lực phá bóng, anh phải rời sân nhường chỗ cho Upamecano.

Sang hiệp 2, đội tuyển Tây Ban Nha tạo ra đột phá khi tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 65, sau pha dứt điểm chuẩn xác của Oyarzabal.

Nhưng chỉ ngay sau đó chưa đầy một phút, đội tuyển Pháp đã có được bàn gỡ hòa. Bộ đôi tiền đạo người Pháp Kylian Mbappe và Karim Benzema đã phối hợp ăn ý, ở nhịp cuối cùng, Benzema là người thực hiện pha cứa lòng hoàn hảo để san bằng tỷ số 1-1.

Đến phút thứ 82, tới lượt Mbappe cho thấy khả năng bứt tốc đáng nể của anh rồi dứt điểm đưa bóng vào lưới đội tuyển Tây Ban Nha. Các trọng tài đã phải tham khảo công nghệ VAR để công nhận bàn thắng này.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã nỗ lực hết sức trong khoảng thời gian còn lại để tìm bàn thắng nhưng không thành công. Chung cuộc, đội tuyển Pháp lội ngược dòng thành công trước Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 để chính thức lên ngôi vô địch UEFA Nations League.