Croatia hòa nhọc nhằn Cộng hòa Séc 1-1

NDO -

Dù có được bàn dẫn trước sau khi Patrik Schick thực hiện thành công quả penalty, song sau cùng, Ivan Perisic đã có cú sút xuất sắc giúp Croatia cầm hòa với tỷ số 1-1 trước Cộng hòa Séc.

Ivan Perisic "nổ súng" giữ hy vọng cho Croatia. (Ảnh: EURO)
Ivan Perisic "nổ súng" giữ hy vọng cho Croatia. (Ảnh: EURO)

Mặc dù được đánh giá yếu hơn Croatia, nhưng Cộng hòa Séc mới là đội bóng chủ động ngay từ những phút đầu. Đoàn quân của huấn luyện viên Silhavy liên tục tạo ra được những sóng gió về phía khung thành của Croatia.

Ngay từ phút thứ 2 của trận đấu, Coufal đã tung ra cú dứt điểm căng nhưng Vida đã kịp thời cản phá. Sau đó, từ một tình huống phạt góc bên cánh phải, tiền vệ trung tâm Soucek đã có pha đánh đầu nguy hiểm. Tuy nhiên bóng đã đi chệch xà ngang trong gang tấc.

Đến phút thứ 18, từ một tình huống triển khai bóng lên phía khung thành của Croatia. Các cầu thủ Cộng hòa Séc đã tạo ra những sóng gió về phía khung thành của Livakovic, tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng của Schick lại đi với lực nhẹ.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Cộng hòa Séc đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Lovren phạm lỗi với Schick trong vòng cấm và trọng tài đã cho Cộng hòa Séc được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Schick đã không mắc sai lầm nào, lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ thành Livakovic. Bàn thắng này cũng giúp Schick vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Vòng chung kết EURO 2020 với ba bàn thắng.

Croatia hòa nhọc nhằn Cộng hòa Séc 1-1 -0
Patrik Schick xuất sắc đánh bại thủ thành Dominik. (Ảnh: EURO) 

Ngay đầu hiệp 2, các nhà Á quân World Cup 2018 đã có được bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 48, Perisic nhận bóng bên cánh trái, bứt tốc sau đó thực hiện pha ngoặt bóng trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục Vaclik.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Croatia gần như lột xác và tạo ra được một số những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Cộng hòa Séc.

Cả hai đội chơi tấn công cởi mở trong hiệp 2 và tạo ra được nhiều những cơ hội nguy hiểm. Nhưng sự vô duyên của các chân sút hai bên khiến cho trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với 1 điểm trong trận đấu này, Cộng hòa Séc đã tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng trong bối cảnh tuyển Anh sẽ thi đấu ở khung giờ muộn hơn. Trong khi đó cánh cửa đi tiếp của Croatia ngày càng hẹp.

Euro 2020