Bayern Munich vô địch Bundesliga mùa thứ bảy liên tiếp

NDO -

NDĐT - Bayern Munich chính thức đăng quang ngôi vương Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức - Bundesliga lần thứ bảy liên tiếp, sau khi đè bẹp Eintracht Frankfurt 5-1 ở vòng đấu cuối cùng diễn ra khuya ngày 18-5 (theo giờ Việt Nam).

Tiền vệ Ribery nâng cao Đĩa bạc Bundesliga cùng đồng đội trong trận đấu cuối cùng cho đội bóng xứ Bavaria. (Ảnh: Bundesliga)
Tiền vệ Ribery nâng cao Đĩa bạc Bundesliga cùng đồng đội trong trận đấu cuối cùng cho đội bóng xứ Bavaria. (Ảnh: Bundesliga)

Trước khi bước vào vòng đấu thứ 34 đêm qua, Bayern đang vững vàng ở ngôi đầu với hai điểm cách biệt so với đội bám đuổi gần nhất là Borussia Dortmund. Bởi vậy, “Hùm xám xứ Bavaria” hoàn toàn tự tin khi tiếp đón Eintracht trên sân nhà, với mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng để vô địch, sau khi bỏ lỡ cơ hội đăng quang sớm với trận hòa trước RB Leipzig ở vòng đấu áp chót cuối tuần trước.

Có lợi thế sân nhà, Bayern sớm ào lên tấn công và nhanh chóng có bàn khai thông bế tắc ngay ở phút thứ tư, do công của tiền vệ người Pháp Kingsley Coman. Đội chủ nhà tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đội khách Eintracht, tuy nhiên trong suốt những phút còn lại của hiệp một, các chân sút áo đỏ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để ghi thêm bàn thắng.

Sang đầu hiệp hai, Frankfurt bất ngờ gỡ hòa 1-1 ở phút 50 khi Sebastien Haller nhanh chân đá bồi tung lưới thủ thành Sven Ulreich sau tình huống bóng trúng xà ngang dội ra từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái của đội khách. Dẫu vậy, hy vọng chen chân vào Top 4 của Frankfurt nhanh chóng bị dập tắt bởi liên tiếp các bàn thắng của David Alaba và Renato Sanches ở các phút 53 và 58, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn 3-1.

Tưng bừng sau hai bàn thắng chóng vánh, Bayern vẫn chưa muốn dừng lại. HLV Niko Kovac quyết định tung hai cựu binh Franck Ribery và Arjen Robben vào sân trong trận đấu cuối cùng của bộ đôi chạy cánh lừng danh một thời cho Bayern. Trước đó, “Hùm xám” đã xác nhận sẽ không gia hạn hợp đồng với cặp bài trùng “Robbery”, nhưng trong trận đấu chia tay sân Allianz Arena, Ribery và Robben lần lượt ghi bàn thắng thứ tư và thứ năm cho đội chủ nhà ở các phút 72 và 78, ấn định chiến thắng tưng bừng 5-1 cho Bayern, kèm một lời chào tạm biệt ngọt ngào của bộ đôi tiền vệ kỳ cựu.

Bayern Munich vô địch Bundesliga mùa thứ bảy liên tiếp ảnh 1

Từng có quãng thời gian xếp sau Dortmund đến chín điểm, Bayern cuối cùng đã đòi lại vị trí dẫn đầu và xuất sắc về đích với ngôi vương Bundesliga trong lượt đấu cuối cùng của mùa giải. (Ảnh: Bundesliga)

Như vậy, thắng lợi đậm đà trên sân nhà giúp Bayern kéo dài thành tích vô địch Bundesliga lên con số 29 lần. Thầy trò HLV Kovac khép lại mùa giải 2018-2019 với 78 điểm sau 34 vòng đấu, trong khi Dortmund giành ngôi á quân với 76 điểm sau khi đánh bại Borussia Moenchengladbach 2-0 ở trận đấu cùng ngày. RB Leipzig và Bayer Leverkusen lần lượt xếp ở các vị trí thứ ba và thứ tư và sẽ cùng hai đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng tham dự Champions League mùa tới.

Tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski của Bayern lần thứ tư đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải đấu với 22 bàn thắng mùa này. Tiếp sau đây, Lewandowski và các đồng đội sẽ có cơ hội giành cú đúp danh hiệu quốc nội nếu đánh bại RB Leipzig ở chung kết Cúp quốc gia Đức diễn ra vào ngày 26-5 tới.