Bayern Munich lần thứ tám liên tiếp vô địch Bundesliga

NDO -

NDĐT - Mùa giải Bundesliga 2019-2020 chính thức khép lại sau loạt trận ở vòng cuối cùng diễn ra đồng loạt cùng giờ khuya ngày 27-6.

Bayern Munich lần thứ tám liên tiếp lên ngôi vô địch Bundesliga. (Ảnh: Bundesliga)
Bayern Munich lần thứ tám liên tiếp lên ngôi vô địch Bundesliga. (Ảnh: Bundesliga)

Dù đã lên ngôi vô địch sớm, Bayern Munich phải chờ cho tới khi giải đấu hạ màn mới chính thức được nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga sau chiến thắng 4-0 trước chủ nhà VfL Wolfsburg khuya ngày hôm qua. Trong một sân vận động trống trơn, không có gia đình, người thân, bạn bè và fan hâm mộ cùng chia sẻ niềm vui, mùa giải Bundesliga 2019-2020 đã chính thức khép lại giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến các sự kiện thể thao toàn cầu.

Tuy nhiên, vòng đấu cuối cùng của giải bóng đá hàng đầu nước Đức cũng đánh dấu một số cột mốc đáng chú ý. Trước khi bước vào vòng đấu cuối, Bayern cũng đã kịp san bằng kỷ lục cũ 25 trận bất bại trên mọi đấu trường mà họ đã thiết lập trước đó, đồng thời cũng bất bại tại Bundesliga kể từ đầu năm 2020.

Bàn mở tỷ số vào lưới Wolfsburg ngay từ phút thứ tư của Kingsley Coman có sự giúp sức rất lớn đến từ Thomas Mueller. Pha kiến tạo này cũng giúp Mueller đi vào lịch sử giải đấu với số lần kiến tạo nhiều nhất (21). Kevin de Bruyne là người giữ kỷ lục trước đó, với 19 pha kiến tạo trong mùa 2014-2015 khi còn đá cho chính Wolfsburg.

Cú sút xa của Mickael Cuisance sau đó nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern ở phút 37 và cầu thủ 20 tuổi người Pháp tiếp tục kiếm được một quả phạt đền sau đó. Robert Lewandowski thực hiện thành công để đem về bàn thắng thứ 34 của mình từ đầu mùa giải. Với kết quả này, tiền đạo người Ba Lan đã lần thứ năm giành được giải thưởng Vua phá lưới Bundesliga. Đây cũng là danh hiệu Vua phá lưới thứ ba liên tiếp của chân sút 31 tuổi. Lewandowski cũng là cầu thủ đầu tiên sau huyền thoại Gerd Muller lập được thành tích này.

Bayern Munich lần thứ tám liên tiếp vô địch Bundesliga ảnh 1

Lewandowski tiếp tục có một mùa giải thành công với Bayern Munich. (Ảnh: Bundesliga)

Mueller sau đó ấn định chiến thắng 4-0 cho Bayern ở phút 79, giúp nhà vô địch nước Đức khép lại mùa giải với tổng số bàn thắng tròn 100, chỉ ít hơn một bàn so với kỷ lục nhiều bàn nhất trong một mùa Bundesliga mà họ đã thiết lập ở mùa bóng 1971-1972.

Như vậy, Bayern khép lại mùa giải với vị trí số một trên bảng xếp hạng kèm 82 điểm sau 34 trận, tiếp tục kỷ nguyên thống trị tuyệt đối chưa có tiền lệ ở Bundesliga với tám danh hiệu vô địch liên tiếp. Đây cũng là chức vô địch Bundesliga lần thứ 29 mà Bayern đã giành được kể từ lần đầu tiên ở mùa giải 1968-1969. “Hùm xám” xứ Bavaria còn đang nuôi hy vọng giành thêm nhiều danh hiệu hơn nữa ở mùa giải này khi trước mắt họ còn trận chung kết Cúp quốc gia Đức với Bayer Leverkusen vào tuần tới, trong khi cũng đang tiến sâu ở Champions League.

Đối với Wolfsburg, thất bại trước nhà vô địch đã khiến họ mất suất trực tiếp tham dự vòng bảng Europa League mùa sau khi khép lại mùa giải ở vị trí thứ bảy chung cuộc.

Vị trí thứ hai chung cuộc thuộc về Borussia Dortmund với khoảng cách 13 điểm so với Bayern. Nhà đương kim á quân bất ngờ nhận trận thua bạc nhược 0-4 ở vòng đấu cuối trong tay đội khách Hoffenheim. Đáng chú ý, cả bốn bàn thắng của Hoffenheim ở trận này đều được ghi bởi Andrej Kramaric, giúp tiền đạo này đi vào lịch sử đội bóng với tư cách là cầu thủ Hoffenheim đầu tiên ghi bốn bàn trong một trận đấu tại Bundesliga.

Một cầu thủ khác cũng lập kỷ lục cho đội bóng của mình trong vòng đấu cuối, đó là Timo Werner của RB Leipzig. Tân binh của Chelsea có món quà ngọt ngào chia tay đội bóng cũ khi ghi bàn thắng thứ 27 và 28 của mình ở mùa giải này, giúp Leipzig giành chiến thắng 2-1 trước Augsburg, qua đó nâng tổng số bàn thắng của mình cho Leipzig lên con số 95 sau 159 trận, giúp tiền đạo 24 tuổi trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của đội bóng.

Bayern Munich lần thứ tám liên tiếp vô địch Bundesliga ảnh 2

Timo Werner ghi dấu ấn sau bốn năm gắn bó cùng RB Leipzig trước khi gia nhập Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

Leipzig cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc ở Bundesliga mùa này với 66 điểm, chỉ hơn một điểm so với đội xếp ngay sau là Borussia Monchengladbach. Có 65 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Hertha Berlin ở vòng cuối, Monchengladbach cũng giành suất tham dự Champions League cuối cùng của Bundesliga.

Ở phía cuối bảng xếp hạng, cuộc chiến trụ hạng diễn ra gay cấn đến tận vòng cuối cùng. Werder Bremen nuôi hy vọng trụ lại giải đấu hàng đầu nước Đức trong gần bốn thập kỷ sau chiến thắng 6-1 trước Cologne để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 16. Với kết quả này, Werder sẽ phải đá trận playoff tranh suất trụ hạng với đội kết thúc thứ ba chung cuộc ở giải hạng hai 2.Bundesliga vào đầu tháng sau. Trong khi đó, Fortuna Dussling thua 0-3 trước Union Berlin và chính thức phải xuống hạng. Fortuna xếp thứ 17 chung cuộc với 30 điểm, kém đúng một điểm so với Werder, trong khi đội bét bảng SC Paderborn đã chính thức xuống hạng trước đó khi chỉ có vỏn vẹn 20 điểm qua 34 trận, xếp thứ 18 chung cuộc.

* Lewandowski phá kỷ lục ghi bàn ở Bundesliga