Huda Huế: Hạng Nhất đang gọi

Huda Huế: Hạng Nhất đang gọi

Mùa giải này, coi như Huda Huế đã sớm hoàn thành nục tiêu trụ hạng Nhất. Câu nói đùa của các CĐV sau trận thua tan nát trên sân Chi Lăng hàm chứa cả sự chua chát và ngậm ngùi khi chứng kiến cảnh đội nhà không gượng dậy nổi tại V-League. Trận derby với đối thủ bên kia đèo Hải Vân dù vẫn có hơn 100 CĐV lặn lội theo chân các cầu thủ H.Huế, nhưng tất cả ngồi bất động trên khán đài. Dưới sân, HLV Đoàn Phùng bất lực trước cảnh đội nhà "vỡ trận", để mặc cho Đà Nẵng dội cơn mưa gôn với 4 bàn không gỡ.

H.Huế lại thua, trận thua thứ 8 và đậm nhất kể từ khi đội góp mặt ở V-League đã thực sự nhấn chìm những nỗ lực cứu vãn tình hình ở mùa giải này. Trở lại sân chơi Chuyên nghiệp sau 4 mùa bóng chật vật ở giải hạng Nhất, H.Huế lập tức phải đối diện với thực tế nghiệt ngã. Lực lượng không mạnh trong khi lưng vốn dành cho việc "nâng cấp" đội bóng cũng chỉ có hạn, thầy trò ông Phùng buộc phải chấp nhận thực tế để "liệu cơm gắp mắm". Người Huế tự hỏi, H.Huế đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá nước nhà? Theo cách nhìn của giới chuyên môn, kể từ năm 1995, Huda Huế chỉ có duy nhất một lần tạo được đột biến khi đoạt ngôi á quân. Trong 10 mùa bóng tiếp theo, Huế luôn bị ám ảnh bởi chu kỳ lên hạng rồi lại xuống hạng với kỷ lục 3 lần góp mặt trong trận play-off. Cụ thể, mùa giải 1996, Huế xếp áp chót ở giải VĐQG và phải xuống hạng cùng Cần Thơ. Năm 1998, họ trở lại giải VĐQG sau trận play-of với Hải Quan nhờ 2 bàn thắng ghi được trên sân Thống Nhất. Mùa giải 2001-2002, đội bóng cố đô lại phải xuống hạng sau khi để thua LG.ACB trong trận tranh vé vớt tại Vinh. Mặc dù ở giải hạng Nhất, Huế luôn nằm trong tốp ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua thăng hạng, nhưng khi lên V-League thì lại tỏ ra đuối sức và hiện đang có nguy cơ phải xuống hạng. Cái "dớp" lên hạng mùa trước, xuống hạng mùa sau đã thực sự trở thành nỗi ám ảnh của những người làm bóng đá Huế.

Thực ra, chuyện lên hạng nằm ngoài dự tính của cả lãnh đạo CLB và HLV Đoàn Phùng. Xét cho cùng thì H.Huế cũng chẳng mất gì nếu phải quay trở lại giải hạng Nhất. Trong số 3 đội tân binh góp mặt ở V-League 2007, H.Huế được nhìn nhận là đội bóng non cơ nhất. Dàn cầu thủ trẻ trong tay ông Phùng mới được thử lửa qua một mùa ở giải hạng Nhất lại tiếp tục phải chịu thử thách ở một sân chơi khốc liệt và có tính cạnh tranh cao hơn hẳn. Lên Chuyên nghiệp với vị trí xuất phát không thuận lợi nên việc phải xuống hạng cũng là chuyện thường tình, người hâm mộ Huế tuy có buồn thật nhưng chẳng ai nỡ trách đội nhà.