Kết thúc giải vô địch Wushu thế giới lần thứ 8

Chủ nhà bảo vệ thành công ngôi á quân

Đàm Thanh Xuân, HCV côn thuật.
Đàm Thanh Xuân, HCV côn thuật.

Nội dung thi cuối  cùng của Taolu tiến hành sáng qua là đối luyện. Đây là nội dung lần đầu tiên được đưa vào thi đấu ở giải vô địch Wushu thế giới. Hai gương mặt đại diện chủ nhà: Nguyễn Tiến Đạt và Trần Đức Trọng mới chỉ tập cùng nhau 3 tháng nhưng nhờ sự chỉ bảo tận tình của chuyên gia người Trung Quốc Lư Kiến Thành, Trọng - Đạt đã có được sự phối hợp ăn ý trong bài biểu diễn Song đao đấu thương tự chọn và hoàn toàn chinh phục được các trọng tài giành tổng điểm 9,60 để đăng quang ngôi vô địch thế giới.

Buổi tối cùng ngày, 6 võ sĩ (4 nữ) của đoàn chủ nhà Việt Nam chung bước vào cuộc đua tranh quyết liệt ở các trận chung kết tán thủ. Do 4/6 võ sĩ va phải đối thủ Trung Quốc (cùng Philippines vượt trội về thể lực và đòn thế) nên cuối cùng chỉ có hai võ sĩ Việt Nam giành chiến thắng, đó là Bùi Thị Như Trang (hạng 48kg). VĐV này đã lật ngược được tình thế sau khi để đối thủ Rumani dẫn trước ở hiệp đấu đầu tiên và giành chiến thắng 2-1. HCV còn lại thuộc về Hà Thị Hạnh (hạng 65kg) với chiến thắng trước VĐV đoàn Mỹ, Tiffany Chen với tỷ số 2-0.

Như vậy, với 3 tấm HCV kể trên trong ngày thi đấu cuối, cùng 2 chiếc HCV của Đàm Thanh Xuân (Côn thuật) và Bùi Mai Phương (Thái cực kiếm) ở các ngày thi đấu trước, đoàn chủ nhà Việt Nam một lần nữa bảo vệ thành công ngôi vị á quân thế giới với 5 HCV - 8 HCB - 3 HCĐ.

Trong khi đó, Trung Quốc dù đã thắng tuyệt đối ở thảm đấu Taolu (tham dự 10 VĐV thì giành cả 10 HCV) hôm qua lại tiếp tục củng cố cho ngôi vị số 1 của mình thêm 8 HCV Tán thủ nữa và bảng vàng thành tích của đoàn này hầu như chỉ toàn là "vàng". Bám sát vị trí thứ hai của Việt Nam là Malaysia với 4 HCV, xếp thứ 3 tại giải. Philippines với 3 ngôi vô địch Tán thủ đứng thứ 4.

Theo kế hoạch, giải vô địch thế giới lần 9 sẽ tổ chức tại Bắc Kinh năm 2007.