Hơn 1,3 triệu lượt đăng ký và cài đặt VssID

NDO -

Sau hơn bốn tháng ra mắt, đã có hơn 1,3 triệu lượt đăng ký và tải ứng dụng "VssID- Bảo hiểm xã hội số".

Ảnh: VSS.
Ảnh: VSS.

Theo Trung tâm Công nghệ thông tin, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đến ngày 31-3, đã có hơn 1.307.000 lượt đăng ký và tải ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số".

 Cụ thể, 812.000 người tải ứng dụng thông qua Google Play (CH-Play) cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và 495.000 người tải thông qua AppStore cho thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS.

Theo Trung tâm Công nghệ thông tin,  nhằm bổ sung các tiện ích, nâng cao trải nghiệm người dùng, đơn vị này đã thực hiện một số nâng cấp như: Điều chỉnh chức năng sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng; điều chỉnh lại kích thước, độ phân giải, cách thức hiển thị, độ sáng màn hình thiết bị di động (tự động tăng độ sáng màn hình) khi sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng...

Với mục đích mang lại ngày càng nhiều tiện ích cho người dùng, tại thời điểm hiện nay, đã có một dịch vụ công được tích hợp trên ứng dụng VssID là chuyển địa bàn hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH.

Bên cạnh đó, hệ thống thông báo trên VssID cũng được kết nối với hệ thống gửi tin nhắn SMS đã thực hiện trước đây, để gửi các thông điệp của BHXH Việt Nam tới người dùng, thông báo khi thẻ BHYT sắp hết hạn, thông báo cho người tham gia BHXH tự nguyện sắp đến kỳ đóng tiền, khi phát sinh chi phí KCB BHYT; cũng như gửi các thông tin quảng bá về chính sách mới.

Trung tâm CNTT cũng phối hợp Vụ Hợp tác quốc tế biên dịch, triển khai đa ngôn ngữ trên ứng dụng VssID, đến nay đã hoàn thành việc tích hợp ngôn ngữ tiếng Anh trên ứng dụng.

Thời gian tới, Trung tâm Công nghệ thông tin sẽ tiếp tục nghiên cứu, tích hợp các dịch vụ công, các tiện ích thanh toán trực tuyến, nâng cao trải nghiệm các tiện ích sẵn có, nhằm phục vụ nhu cầu của người dân ngày càng tốt hơn, gia tăng số lượng người tiếp cận và sử dụng ứng dụng, hướng tới triển khai thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong phạm vi toàn quốc.

Trước đó, ngày 16-11-2020, BHXH Việt Nam chính thức công bố ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di động. Hoạt động này ghi dấu ấn quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH, góp phần xây dựng quốc gia số, xã hội số của Chính phủ.

Ứng dụng VssID cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: thông tin quá trình tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, thẻ BHYT, dịch vụ hỗ trợ 24/7, Tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900.9068....

Đây cũng là sự kiện được chọn trong 10 thành tựu nổi bật của BHXH Việt Nam năm vừa qua.