Thông điệp “từ Việt Nam hướng ra thế giới”
Nhà thiết kế Nguyễn Đặng Tường Vi (Vi Nguyễn) sinh năm 1992 tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Từ nhỏ, chị đã đam mê thời trang, và tỏ ra rất “có khiếu” may, cắt, thiết kế... Song, cuộc đời lại hướng Vi Nguyễn đến với ngành ngân hàng. Tuy nhiên, như Vi Nguyễn chia sẻ: “Định mệnh là khi mình quyết định dừng việc học tại Đại học Ngân hàng từ năm thứ hai để theo đuổi con đường sáng tạo riêng, đây cũng là bước ngoặt giúp mình hình thành bản lĩnh và tư duy độc lập”.
“Khởi nghiệp” kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 21 tuổi, Vi Nguyễn đã tự mình trải qua và tích lũy mọi kinh nghiệm trong quá trình làm việc thực tế. Không qua trường lớp bài bản, chị chọn cách tự nghiên cứu, tự học và không ngừng trau dồi nghệ thuật kinh doanh, marketing, thiết kế, làm thương hiệu... Chính sự bền bỉ, đam mê khám phá và tinh thần tự học đã giúp Vi Nguyễn xây dựng nên nền tảng vững chắc, đưa các dự án cá nhân phát triển theo hướng chuyên nghiệp và mang dấu ấn riêng biệt.
Cũng rất may mắn cho Vi Nguyễn, khi chị có một chỗ dựa vững chắc là ông xã - doanh nhân Nguyễn Hòa Hạnh, người khá có tiếng trong lĩnh vực in ấn, máy móc chụp ảnh quay phim, giải pháp chuyển đổi số, số hóa. Anh bộc bạch: “Chúng tôi muốn làm thời trang do người Việt thiết kế, sử dụng nguyên liệu trong nước để trình diễn, như một cách hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động nhiều năm qua, cũng là thể hiện lòng yêu nước của chính mình”.
Và tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi được xem là kinh đô thời trang của Việt Nam với các thương hiệu lớn như Việt Tiến, An Phước, Coolmate, Canifa, Elise,… năm 2020, với bản lĩnh và góc nhìn riêng, Vi Nguyễn đã ra mắt thương hiệu Mushie Studio cùng triết lý “From Vietnam to the World” (từ Việt Nam hướng ra thế giới). Mushie hướng đến hình ảnh người phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ, tự tin, gợi cảm và dám thể hiện bản sắc riêng.
Nhà thiết kế Vi Nguyễn thường chọn các loại vải phổ biến trong thời trang hiện nay tại Việt Nam, từ cotton truyền thống đến silk sang trọng và polyester đa năng. Thêm nữa, các thiết kế của Vi Nguyễn luôn gây ấn tượng nhờ kỹ thuật cắt may tinh xảo, phom dáng tôn đường cong cơ thể người phụ nữ, cùng chi tiết phá cách mang hơi thở thời đại. Mỗi sản phẩm được thực hiện thủ công tại Việt Nam, giữ vững tinh thần “hàng Việt” nhưng lại mang tư duy thời trang quốc tế. Thế nên, xuyên suốt từ những bộ sưu tập đầu tiên tại Việt Nam đến việc chạm tay vào giấc mơ quốc tế, Vi Nguyễn vẫn giữ tinh thần tôn vinh người phụ nữ Á Đông bằng ngôn ngữ thời trang hiện đại nhưng đậm chất nghệ thuật.
Nhìn thấy những thiết kế Made in Vietnam tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu quốc tế là giây phút vỡ òa hạnh phúc, bởi mỗi đường kim
mũi chỉ mình đều gửi gắm tâm huyết của người Việt”.Nhà thiết kế Vi Nguyễn
Bước đột phá của Mushie
Cơ duyên để các thiết kế mang thương hiệu Mushie của Vi Nguyễn vươn ra tầm quốc tế được khởi lên từ việc được nhóm nhạc Blackpink (Hàn Quốc) lừng danh chọn mặc trong chuyến lưu diễn cuối tháng 10/2025.
Với 40 tỷ lượt phát trực tuyến (stream) và 20 triệu đĩa được tiêu thụ trên toàn thế giới, Blackpink - được truyền thông ca ngợi là “nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới” - là một trong những nhóm nhạc nữ sở hữu kênh YouTube có lượng người đăng ký cao nhất và lượt xem nhiều nhất, đồng thời là nhóm nhạc nữ được theo dõi và stream nhiều nhất trên Spotify. Blackpink là nhóm nhạc nữ đầu tiên góp mặt trong danh sách 30 Under 30 Asia của Forbes; nhiều lần đứng trong top đầu danh sách Forbes Korea Power Celebrity 40; được Hàn Quốc ghi nhận vì đã góp phần lan tỏa K-pop và văn hóa Hàn Quốc ra toàn cầu.
Trong khuôn khổ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới năm 2025 (World Tour 2025), bốn cô gái của nhóm nhạc toàn cầu BlackPink một lần nữa khiến người hâm mộ Việt nức lòng khi diện các thiết kế được đặt hàng riêng từ Mushie. Lần lượt các thành viên Rosé, Jisoo, Lisa, Jennie xuất hiện đầy ấn tượng trong những bộ trang phục sử dụng chất liệu da làm chủ đạo, kết hợp với chi tiết buckle kim loại và phom dáng “chuẩn không cần chỉnh”. Set trang phục vừa tôn vinh đường nét cơ thể, vừa thể hiện hình ảnh quyền lực, mê hoặc, hoàn toàn phù hợp với chất thời trang táo bạo của BlackPink.
Thiết kế Việt xuất hiện trong World Tour 2025 của BlackPink không chỉ là khoảnh khắc thời trang gây chú ý, mà còn đánh dấu bước tiến mới cho Mushie nói riêng và thương hiệu thời trang Việt Nam nói chung trong hành trình tự tin tiến vào sân chơi lớn.