Ngành đường sắt Việt Nam

"Nắn ray" cho tàu tăng tốc

Lời Tòa soạn - Sau ba năm thua lỗ do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, năm 2023, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã có lãi gần 100 tỷ đồng. Việc VNR đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân 4,7%/năm trong giai đoạn 2024-2025, cho thấy tín hiệu tích cực từ một doanh nghiệp vốn lâu nay thường được dẫn ra làm thí dụ cho tình trạng trì trệ, lạc hậu, hiệu suất kinh doanh kém.
Để thay đổi, phát triển ngành đường sắt, đòi hỏi sự phối hợp của nhiều đơn vị chức năng. Ảnh: KHIẾU MINH
Để thay đổi, phát triển ngành đường sắt, đòi hỏi sự phối hợp của nhiều đơn vị chức năng. Ảnh: KHIẾU MINH

Trước đòi hỏi phải vực dậy và phát triển ngành đường sắt một cách bền vững, xứng tầm một phương thức vận tải chủ lực của quốc gia, VNR chỉ có một con đường - tái cơ cấu đồng bộ, mạnh mẽ. Bởi, khi tăng tốc đổi mới, vượt qua những rào cản nội tại, mở rộng liên kết và sáng tạo, “con tàu Việt Nam” mới đến được những mùa vui.