“Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Diễn ra từ ngày 9 đến 13/10, “Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội” do Báo Nhân Dân tổ chức đã mang đến cho khách tham quan cơ hội được hòa mình vào đoàn quân tiến về tiếp quản Thủ đô, nhờ cầu nối công nghệ thực tế hỗn hợp (Mixes Reality), ngắm nhìn những hình ảnh 3D tuyệt đẹp của mảnh đất nghìn năm bằng kính thực tế ảo tăng cường (AR).
0:00 / 0:00
0:00
Tới với Triển lãm, tất cả khách tham quan đều háo hức trải nghiệm công nghệ thực tế hỗn hợp để tìm hiểu rõ hơn về Hà Nội với những cột mốc lịch sử đáng nhớ.
Tới với Triển lãm, tất cả khách tham quan đều háo hức trải nghiệm công nghệ thực tế hỗn hợp để tìm hiểu rõ hơn về Hà Nội với những cột mốc lịch sử đáng nhớ.

Triển lãm là điểm nhấn độc đáo, ấn tượng trong đợt thông tin đặc biệt chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô của Báo Nhân Dân. Cùng với việc ra mắt trang “Tri thức chuyên sâu về Hà Nội” và triển khai dự án “Mỗi người một mảnh ghép”, một phụ san đặc biệt được phát hành để bạn đọc cắt dán mô hình Cột cờ Hà Nội, quét mã QR tương tác, tìm hiểu lịch sử Thủ đô là những nỗ lực đáng ghi nhận trong lộ trình chuyển đổi số, gắn kết báo in truyền thống với nền tảng công nghệ nhằm tạo trải nghiệm mới mẻ, phục vụ và thu hút công chúng tốt hơn, đặc biệt là độc giả trẻ.

Tháng 11 mở cửa đón khách tới Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam mới

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) là một trong sáu bảo tàng quốc gia và đứng đầu trong hệ thống các bảo tàng trong quân đội. Không gian trưng bày chính của bảo tàng là tòa nhà cao 35,8m, gồm 4 tầng nổi và một tầng bán âm, lưu giữ và trưng bày hơn 150 nghìn hiện vật. Bảo tàng dự kiến mở cửa chính thức từ tháng 11 và miễn phí vé trong hai tháng.

Tham quan bảo tàng, du khách sẽ sử dụng một phương tiện có thể nghe được toàn bộ những phần thuyết minh cũng như các thông tin về tài liệu, hiện vật được trưng bày qua phần mềm tự động. Khi đi vào hoạt động chính thức, bảo tàng sẽ có nhiều ứng dụng công nghệ, như 3D mapping hay phim 3D vào trưng bày.

Trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp Công ty Honda Việt Nam tổ chức Chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một” trên toàn quốc năm học 2024-2025. Thông qua các sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm, sẽ có hơn 1,7 triệu học sinh và 300 nghìn phụ huynh được đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, nhằm hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm của người sử dụng xe máy tại Việt Nam, từ đó nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia lên tới 100%.

Triển khai trên toàn quốc từ năm 2018, tính đến hết năm học 2024-2025 sẽ có gần 10,3 triệu mũ bảo hiểm được chương trình trao tặng, từng bước góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Chính phủ “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ” vào năm 2045.

Tăng cường xử lý các trường hợp học sinh vi phạm giao thông

Từ ngày 1/10 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý gần hai nghìn trường hợp học sinh, phụ huynh vi phạm luật giao thông, tạm giữ hơn 1.000 phương tiện các loại, trong đó phần lớn là lỗi học sinh không đội mũ bảo hiểm. Đối với lỗi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển thì ngoài học sinh, phụ huynh cũng sẽ bị xử phạt. Bên cạnh đó, Phòng cũng phối hợp với các đơn vị Công an quận, huyện đến các trường học trên địa bàn để tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh chấp hành luật giao thông với hình thức phát tờ rơi.

Đơn vị cũng xác định, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh là một trong những ưu tiên hàng đầu và sẽ được triển khai đến hết năm học 2025-2026 cũng như xuyên suốt trong các năm học tiếp theo.

Phim về cà-phê Robusta Việt Nam lần đầu tiên lên sóng Bloomberg

“Trung Nguyên Legend’s Vision for Vietnamese Coffee - The Robusta Awakening” (Thức tỉnh hạt cà-phê Robusta - Tầm nhìn của Trung Nguyên Legend cho ngành cà-phê Việt Nam) là bộ phim tài liệu ngắn do hãng truyền thông quốc tế Bloomberg (Mỹ) sản xuất. Với thời lượng 3 phút nhưng bộ phim đã mang đến cho khán giả quốc tế những hình ảnh sống động, nhịp độ nhanh, cuốn hút về thủ phủ cà-phê Buôn Ma Thuột giàu năng lượng, làm nổi bật những nỗ lực của Trung Nguyên Legend nhằm tìm lại vị thế xứng đáng cho ngành cà-phê Việt Nam.

“Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô ảnh 1

Trung Nguyên Legend’s Vision for Vietnamese Coffee - The Robusta Awakening” (Thức tỉnh hạt cà-phê Robusta - Tầm nhìn của Trung Nguyên Legend cho ngành cà-phê Việt Nam) là bộ phim tài liệu ngắn do hãng truyền thông quốc tế Bloomberg (Mỹ) sản xuất.

Thông qua bộ phim, Bloomberg một lần nữa khẳng định giá trị độc đáo, khác biệt, đặc biệt của hạt cà-phê Robusta đến từ Việt Nam, cũng như tầm nhìn 20 tỷ USD cho ngành cà-phê Việt Nam mà Trung Nguyên Legend đề ra và cam kết thực hiện. Phim đang được phát sóng trên các nền tảng của Bloomberg tại các thị trường châu Á-Thái Bình Dương, Mỹ, châu Âu và Ấn Độ đến ngày 7/11.