Nhịp sống

Phát động Cuộc thi tìm hiểu kiến thức biển, đảo Việt Nam
0:00 / 0:00
0:00

Chiều 6/7, Ban Tuyên giáo Trung ương phát động Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam năm 2022 và ra mắt Triển lãm thực tế ảo “Tổ quốc bên bờ sóng” với các tác phẩm xuất sắc đoạt giải Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật cấp quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương năm 2021. Cuộc thi và triển lãm góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về biển, đảo Việt Nam và vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10/2022. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 10/2022.

Sắp có thêm 12 triệu mét vuông nhà ở xã hội

Theo Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030, hai đô thị hàng đầu cả nước là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ có thêm hơn 12 triệu m2 nhà ở xã hội (NƠXH) dành cho người có thu nhập thấp.

Theo tờ trình của UBND thành phố Hà Nội, mục tiêu đến năm 2030, Thủ đô sẽ phát triển thêm khoảng 5,55 triệu m2 sàn NƠXH. Mục tiêu đến năm 2025, TP Hồ Chí Minh sẽ có thêm 2,5 triệu m2 sàn NƠXH, tương ứng khoảng 35.000 căn. Giai đoạn 2026-2030 sẽ phát sinh 4.08 triệu m2 sàn, tương ứng 58.000 căn NƠXH. Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cũng tham mưu rút ngắn quy trình, thủ tục đầu tư để các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đồng thời công khai rộng rãi thông tin nhằm tăng cường khả năng tiếp cận của công nhân viên chức, người lao động.

Nâng cao hiệu quả quản lý, khắc phục tình trạng SIM rác

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, tại cuộc họp ngày 1/6 về kết nối thông tin thuê bao với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết tình trạng sử dụng SIM rác.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động khẩn trương phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông kết nối thông tin thuê bao (trừ thông tin mật) với CSDLQG về dân cư, tiến hành đối soát ngay dữ liệu SIM đang hoạt động bảo đảm xác thực khớp đúng giữa thông tin của thuê bao đăng ký tại các doanh nghiệp viễn thông, thông tin cá nhân của thuê bao trong CSDLQG về dân cư, thông tin người đang sở hữu/sử dụng/nắm giữ SIM thực tế, hoàn thành trước ngày 30/7. Đối với số thuê bao mới phát sinh từ ngày 1/8, phải thực hiện xác thực với CSDLQG về dân cư.

Hà Nội có thêm tuyến buýt mới kết nối đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Công ty CP Xe khách Hà Nội vừa tổ chức vận hành tuyến buýt số 146: Hào Nam-Khu Liên Cơ-Hào Nam từ ngày 1/7. Tuyến buýt được kết nối với tuyến đường sắt 2A: Cát Linh - Hà Đông tại Hào Nam (ga Cát Linh) đến các điểm thu hút hành khách, khu vui chơi giải trí, khu phố cổ Hà Nội, khu vực Liên cơ quan và mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Xe có sức chứa 22 chỗ, nhỏ gọn phù hợp với lộ trình các tuyến phố đi qua và thời gian hoạt động như các tuyến xe buýt nội đô hiện hành.

Theo Trung tâm Giao thông công cộng Hà Nội, trong giai đoạn 2020-2025, thành phố dự kiến mở mới từ 90 đến 100 tuyến buýt góp phần kết nối vận tải khách theo hướng đa phương thức nhằm tăng cường khả năng kết nối, trung chuyển hành khách giữa đường sắt đô thị và hệ thống xe buýt, tạo thuận lợi cho hành khách khi sử dụng phương tiện công cộng.

TH true MILK lọt Top 2 Thương hiệu sữa được lựa chọn nhiều nhất

Nhịp sống ảnh 1

Thương hiệu TH true MILK đứng thứ hai trong Top 10 Thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất khu vực thành thị.

Kantar, tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn, vừa công bố báo cáo Dấu ấn thương hiệu Việt Nam 2022 (Brand Footprint), trong đó TH true MILK lọt vào Top 2 Thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng thành thị lựa chọn nhiều nhất. Bảng xếp hạng Brand Footprint được xây dựng dựa trên thước đo “Điểm tiếp cận người tiêu dùng” (CRPs). Mức điểm CRPs đo lường bao nhiêu hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua).

Nhiều năm qua, TH liên tục lọt vào danh sách Thương hiệu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất do ngay từ ban đầu đã xác định lấy sức khỏe cộng đồng làm tôn chỉ cho mọi hành động chiến lược, lấy chất lượng sản phẩm làm lợi thế cạnh tranh chính trên thị trường. TH tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào quy trình chăn nuôi bò sữa và sản xuất sữa, tích cực đổi mới sáng tạo, phát triển các dòng sản phẩm sữa và đồ uống mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm người tiêu dùng.