Nông sản Việt đã "đặt dấu chân" lên gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ. Không chỉ có gạo, cà-phê, hồ tiêu, mà các mặt hàng rau quả, đặc biệt là trái cây nhiệt đới cũng lần lượt tiếp cận các thị trường hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, có đến 80% sản lượng nông sản xuất khẩu Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng và chưa tham gia đầy đủ chuỗi giá trị toàn cầu. Điều đó khiến các sản phẩm của Việt Nam chịu thua thiệt đáng kể. Bởi vậy, để vươn xa, ngành sản xuất, xuất khẩu nông sản có rất nhiều việc cần phải làm, trong đó, xây dựng thương hiệu là yêu cầu cấp bách hơn bao giờ hết.