Xây dựng thương hiệu nông sản Việt

Mở cánh cửa hội nhập chuỗi giá trị

Lời tòa soạn - Việt Nam đang từng bước vươn lên trở thành một trong những nước xuất khẩu nông, lâm, thủy sản hàng đầu trên thế giới.
0:00 / 0:00
0:00
Năm nay, tỉnh Bắc Giang dự kiến sẽ thu hoạch khoảng 180 nghìn tấn vải thiều. Ảnh: GIANG HUY
Năm nay, tỉnh Bắc Giang dự kiến sẽ thu hoạch khoảng 180 nghìn tấn vải thiều. Ảnh: GIANG HUY

Nông sản Việt đã "đặt dấu chân" lên gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ. Không chỉ có gạo, cà-phê, hồ tiêu, mà các mặt hàng rau quả, đặc biệt là trái cây nhiệt đới cũng lần lượt tiếp cận các thị trường hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, có đến 80% sản lượng nông sản xuất khẩu Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng và chưa tham gia đầy đủ chuỗi giá trị toàn cầu. Điều đó khiến các sản phẩm của Việt Nam chịu thua thiệt đáng kể. Bởi vậy, để vươn xa, ngành sản xuất, xuất khẩu nông sản có rất nhiều việc cần phải làm, trong đó, xây dựng thương hiệu là yêu cầu cấp bách hơn bao giờ hết.