Sự khác biệt của triển lãm chính là sự kết hợp nhiều phương tiện kỹ thuật số hiện đại cùng công nghệ trình chiếu nghệ thuật tối tân nhất hiện nay, góp phần tái hiện bối cảnh lịch sử, cuộc đời, sự nghiệp cũng như hoàn cảnh ra đời của những kiệt tác hội họa của danh họa Rafael. Tham quan triển lãm, người xem có hai lựa chọn hành trình riêng cho người lớn và trẻ em, được tiếp cận trực tiếp qua thiết bị thông minh do bảo tàng cung cấp, hoặc qua thiết bị di động cá nhân khi người dùng tải app Magister Art, với nội dung thuyết minh bằng bốn thứ tiếng Việt, I-ta-li-a, Anh và Tây Ban Nha, tạo thêm sự thú vị cho khách thăm khi tiếp cận từng không gian của triển lãm. Vì vậy, cả những ngày trong tuần, và nhất là những ngày cuối tuần, rất nhiều người, trong đó có khá đông trẻ em độ tuổi tiểu học và trung học cơ sở đã tìm đến Bảo tàng Hà Nội để tham quan triển lãm. Ðiều này cho thấy, việc ứng dụng công nghệ số là một trong những giải pháp cần được chú trọng hơn nữa để tăng hiệu quả và sức hút cho hoạt động của các bảo tàng ở Việt Nam, vốn vẫn bị tiếng là đìu hiu, thiếu sức hút, trừ một vài địa điểm.
Tuy nhiên, điều đáng nói hơn cũng từ hoạt động của cuộc triển lãm kỹ thuật số Magister Raffaello, ở góc độ nào đó lại cho thấy một tư duy ì trệ, chưa thật sự hướng đến nhu cầu thu hút người xem của một số bảo tàng hiện nay. Ðó là vì khi có nhiều người xem vẫn đang mê mải trong hành trình khám phá những kiệt tác của danh họa người I-ta-li-a, nhiều em nhỏ thậm chí còn ngồi bệt xuống sàn nhà, đeo tai nghe và nhìn màn hình rất chăm chú, thì nhân viên bảo tàng xuất hiện và yêu cầu khách tham quan ra khỏi khu triển lãm vì… đến giờ nghỉ trưa. Tình trạng này không chỉ xảy ra với riêng triển lãm này, hay chỉ ở Bảo tàng Hà Nội, mà diễn ra ở cả một số bảo tàng khác, khiến cho khách tham quan bị đứt đoạn hành trình khám phá. Không nhiều người đủ kiên nhẫn để chờ đợi qua hết giờ nghỉ trưa, quay lại tiếp tục tham quan bảo tàng, chưa kể, khi quay lại họ lại phải mất thêm tiền mua vé vào lần nữa.
Ðã và đang có nhiều lời phàn nàn về hiệu quả, chất lượng hoạt động của hệ thống bảo tàng ở Việt Nam. Con số bảo tàng thật sự tạo được sức hút với khách tham quan còn quá ít ỏi. Ðã có nhiều đề án, hội thảo, tọa đàm bàn sâu về giải pháp cải thiện tình hình, với những đề xuất chú trọng nhiều vào câu chuyện đầu tư cơ sở vật chất. Từ những quan sát sau một trải nghiệm giờ nghỉ trưa ở một số bảo tàng tại Hà Nội, có thể thấy, việc tạo dựng sức hút của bảo tàng với công chúng, nhiều khi, có thể bắt đầu từ một giờ nghỉ trưa.