Cầu nối đưa các nhà đầu tư Hàn Quốc đến đầu tư tại Việt Nam

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, tổ chức tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) sáng 6/12/2022, 15 thỏa thuận hợp tác đã được các bên chính thức ký kết. Đây đều là những biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp tiêu biểu hai nước đã và đang góp phần thúc đẩy sự hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực ngày càng phát triển bền vững và hiệu quả.
0:00 / 0:00
0:00
Đại diện đơn vị tổ chức Diễn đàn Baekdu Forum 2022: Liên đoàn doanh nghiệp SMEs Hàn Quốc, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng SAIGONTEL và các doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu.
Đại diện đơn vị tổ chức Diễn đàn Baekdu Forum 2022: Liên đoàn doanh nghiệp SMEs Hàn Quốc, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng SAIGONTEL và các doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu.
Cầu nối đưa các nhà đầu tư Hàn Quốc đến đầu tư tại Việt Nam ảnh 1

Bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng Giám đốc SAIGONTEL phát biểu tại Diễn đàn Baekdu Forum 2022.

Trong số các văn kiện hợp tác ký kết lần này, Long An là một điểm đến giàu tiềm năng của các nhà đầu tư Hàn Quốc, đồng thời là địa phương nổi bật thu hút được nhiều dự án đầu tư quy mô lớn như: các thỏa thuận hợp tác giữa Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL), Công ty CP Tập đoàn MIKGroup Việt Nam cùng tổ hợp các nhà đầu tư hàng đầu Hàn Quốc quan tâm đầu tư trong lĩnh vực y tế, giáo dục, công nghệ, văn hóa và thương mại dịch vụ.

Thông qua sự hỗ trợ kết nối, xúc tiến đầu tư của SAIGONTEL và Công ty CP Tập đoàn MIKGroup Việt Nam, Tổ hợp các Nhà đầu tư đã tìm hiểu, đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh Long An và mong muốn tạo ra một tổ hợp đa năng vững mạnh với thế mạnh đa dạng trong từng lĩnh vực để phát triển ý tưởng đầu tư, góp phần thắt chặt quan hệ song phương hai nước và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Theo đó, tỉnh Long An đã ký kết biên bản ghi nhớ cùng các nhà đầu tư Hàn Quốc về việc nghiên cứu đầu tư phát triển một khu tổ hợp đa chức năng hiện đại và tiên tiến bao gồm: tổ hợp khoa học công nghệ cao + thành phố sinh thái thông minh + khu văn hóa - thể thao - vui chơi giải trí hỗn hợp nhằm tạo ra nền tảng khoa học, y tế, giáo dục toàn diện giúp thu hút lĩnh vực công nghệ cao và nuôi dưỡng nhân tài. Cùng với đó là phát triển văn hóa mua sắm, dịch vụ của Long An thông qua triển khai xây dựng trung tâm mua sắm, cửa hàng đặc sản theo lĩnh vực...

Các nhà đầu tư Hàn Quốc, đại diện cho Tổ hợp ký kết ghi nhớ đầu tư vào Long An lần này gồm: Trường đại học Quốc gia Hàn Quốc Gyeong Sang; Bệnh viện Đại học Quốc gia Hàn Quốc Gyeong Sang; Quỹ đầu tư hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Xntree Ventures và Công ty MBC PLAYBE (đơn vị thành viên của Tập đoàn truyền thông MBC - 1 trong 3 đơn vị truyền thông lớn nhất của Hàn Quốc) và Công ty CP Phát triển STS (Đơn vị phát triển bất động sản hỗn hợp uy tín tại Hàn Quốc).

Ngay sau đó, nhận lời mời của Chủ tịch Liên đoàn doanh nghiệp SMEs Hàn Quốc (KBIZ) Kim Ki Mun cùng VCCI, ngày 8/12, SAIGONTEL tham dự diễn đàn Diễn đàn Baekdu Forum 2022.

Phát biểu tại diễn đàn, bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng Giám đốc SAIGONTEL nhận định về khả năng các doanh nghiệp phải đối diện với khủng hoảng năng lượng, đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, lạm phát tăng cao đi cùng với những dự báo về suy giảm tăng trưởng trên toàn cầu. Đối với thị trường Hàn Quốc, một số ngành được dự báo sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, do đó các doanh nghiệp Hàn Quốc cần linh hoạt thay đổi mạnh mẽ và đa dạng hóa nguồn cung, nơi sản xuất và thương mại trong tương lai. Việt Nam hiện là điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn, với chi phí lao động hợp lý cùng các nỗ lực trong hiệp định thương mại song phương sẽ là sự lựa chọn phù hợp với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời điểm này và dài hạn.

Do đó, SAIGONTEL mong muốn tiếp tục là cầu nối để đưa các nhà đầu tư Hàn Quốc đến đầu tư, coi Việt Nam là "cứ điểm quan trọng" trong chiến lược toàn cầu về sản xuất, nghiên cứu - phát triển các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia nhiều hơn, sâu hơn vào chuỗi cung ứng, hệ sinh thái phát triển của các doanh nghiệp khu vực và toàn cầu.