Hozo không phải là thương hiệu tiên phong trong mô hình liên hoan âm nhạc quốc tế. Đi đầu, và từng rất được đánh giá cao cả về quy mô, sự sáng tạo và sức hút là Liên hoan Âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon festival) - thương hiệu nghệ thuật gắn với tâm sức của nhạc sĩ Quốc Trung, chính thức ra mắt từ năm 2013. Vậy nhưng, sự kiện nghệ thuật cộng đồng từng giới thiệu được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới trong nhiều thể loại âm nhạc, cùng nhiều nghệ sĩ Việt Nam đang được yêu thích, mang lại sự sôi động cho đời sống nghệ thuật Thủ đô, nhất là với người trẻ, đã phải lặng lẽ dừng hoạt động ở mùa 2024.
Tổng đạo diễn của Hozo, nhạc sĩ Huy Tuấn từng chia sẻ: Để Hozo trở thành một thương hiệu văn hóa bền vững, trước hết, phải được sự ủng hộ của những người làm chính sách, có trách nhiệm với văn hóa và bản sắc của thành phố, ý thức được văn hóa, cụ thể ở đây là âm nhạc, chính là cầu nối của Việt Nam ra thế giới. Tôi nghĩ Thành phố Hồ Chí Minh đang làm tốt việc này thông qua sự ủng hộ mọi mặt dành cho Hò Dô từ các cấp chính quyền.
Nhìn thấy hàng vạn người dân Thành phố Hồ Chí Minh hào hứng hòa mình vào không gian âm nhạc đầy mầu sắc và cảm xúc, ngay cả khi thời tiết không thuận lợi, chợt nhớ những đêm nhạc bùng nổ cảm xúc của Monsoon festival, giữa không gian đặc biệt của Hoàng thành Thăng Long, những năm nào…