Mẫu số của thành công và hạnh phúc

Peach fuzz- tông mầu cam đào được Viện mầu sắc Pantone chọn là mầu sắc của năm 2024. Nếu là một người quan tâm đến mạng xã hội, nhiều khả năng bạn đã biết được thông tin này, từ cách đây bốn tháng.
0:00 / 0:00
0:00
Peach Fuzz - mầu của năm 2024 do PANTONE lựa chọn và công bố.
Peach Fuzz - mầu của năm 2024 do PANTONE lựa chọn và công bố.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc một tỷ lệ rất cao của nhân loại đã tiếp cận khái niệm này, khi mà tốc độ phủ sóng internet và những lợi ích từ mạng xã hội cho mỗi cá nhân đang ngày càng được mở rộng, len lỏi đến từng ngách nhỏ của đời sống thực và cả trong nhận thức.

Sẽ không có gì đáng để phàn nàn về thông điệp tích cực mà mầu sắc ấm áp ấy đang được lan tỏa trên toàn thế giới, như phân tích từ các chuyên gia của Pantone đã công bố: Peach fuzz thể hiện cho mong muốn về lòng nhân ái và sự kết nối giữa người với người, cũng như tượng trưng cho vẻ đẹp của thế giới kỹ thuật số.

Tương tự, câu chuyện về mầu sắc lên ngôi trong mỗi mùa thời trang được lan tỏa từ các trung tâm thời trang hàng đầu của thế giới cũng luôn mang tới nhiều tác động tích cực cho xã hội, giúp con người có thêm nhiều lựa chọn để làm đẹp chính mình, và từ đó, làm đẹp thêm cho xã hội.

Có điều, sự lan tỏa mạnh mẽ và nhanh chóng những thông điệp đó, trên mạng xã hội, lại dễ mang tới những ám thị về cái đẹp. Trong nhiều trường hợp, thay vì mang tới những gợi ý để làm phong phú thêm sự lựa chọn cho mỗi cá nhân, tâm lý đám đông và sự hỗ trợ tích cực của công nghệ đang khiến cho nhiều người trở nên bối rối và thụ động. Và vì thế, trong rất nhiều trường hợp, giữa một "rừng" trang phục na ná cả về kiểu dáng và mầu sắc, bạn sẽ được nhìn nhận như thế nào nếu trở nên khác biệt? Có hai trường hợp: thứ nhất, bạn đã biết về xu hướng, nhưng không lựa chọn; và thứ hai, bạn là người lạc hậu, chậm nhịp. Điều lạ lùng là, trên thế giới mạng, thường thì trường hợp thứ hai sẽ là đánh giá chung của nhiều tài khoản.

Mà không chỉ thời trang, khái niệm thành công và hạnh phúc cũng đang bị nhìn nhận theo chiều hướng như vậy. Dù, đã bắt đầu có nhiều người trẻ, và được biết đến rộng rãi, lên tiếng: Không có hình mẫu chung cho khái niệm về thành công và hạnh phúc. Mỗi con người là một thực thể rất khác nhau, và chỉ có họ mới thật sự hiểu rõ điều khiến mình trở nên thành công và hạnh phúc!

Một khái niệm không hề mới, song dường như với rất nhiều người, lại đang là một hành trình để thật sự hiểu và nhận thức lại.