Thắng Vũ (quận Hà Đông, thành phố Hà Nội)
Nếu thường xuyên sử dụng mạng xã hội nói chung, các nền tảng mạng xã hội thịnh hành trong giới trẻ nói riêng, hẳn không ai còn xa lạ với chuỗi chương trình “Ghép đôi đường phố”. Thông qua việc tìm kiếm ngẫu nhiên các cặp nam nữ thanh niên ở những địa điểm đông người qua lại, một nhóm bạn trẻ mà đứng đầu là Facebooker “NTH Vlog” đã tạo ra chuỗi hàng trăm chương trình với lượng khán giả của mỗi clip lên đến con số hàng triệu.
Một gameshow giải trí vui vẻ như vậy sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu như gần đây, các bạn trẻ thực hiện chương trình này đã vô tư quảng cáo cho một “liên minh” hùng hậu của những trang web cá độ, cờ bạc trá hình trên mạng internet. Trong các clip mà nhóm bạn trẻ tung lên mạng xã hội, thương hiệu “OkVip” không những được nhắc đi nhắc lại, mà còn xuất hiện trên toàn bộ các trang thiết bị hành nghề của nhóm. Không những vậy, nhóm này còn cho hàng loạt người mẫu giơ cao các tấm biển quảng cáo cỡ lớn in dòng chữ “OkVip”, đồng thời mời nhiều bạn trẻ tại chương trình cầm biển quảng cáo rồi chụp hình đăng lên mạng xã hội để nhận quà.
Qua các phương tiện truyền thông đại chúng, tôi được biết, đầu tháng 8 vừa qua, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều quán ăn, cửa hàng tạp hóa được những người lạ tặng nhiều vật dụng như cốc nhựa, hộp đựng giấy, đựng đũa có in logo “OkVip” kèm khẩu hiệu “hôm nay 1 tỷ, ngày mai 1.000 tỷ”. Đáng chú ý, ngay khi quét mã QR cạnh logo, khách hàng sẽ được đưa đến trang chủ của những “nhà cái” kinh doanh hàng loạt trò chơi theo hình thức cá độ, đánh bạc.
Quả thật, trong thời buổi công nghệ số hiện nay, các hình thức quảng cáo đã trở nên vô cùng tinh vi. Chúng được núp dưới những vỏ bọc tưởng chừng vô hại nhưng lại gây hậu quả không hề nhỏ, nhất là trên môi trường mạng xã hội. Các lực lượng chức năng cần sớm răn đe nghiêm khắc để chấm dứt ngay tình trạng web cá độ len lỏi vào mọi mặt đời sống như đã nêu.