Vị thế thương hiệu CIENCO4

Băng qua nhiều thăng trầm thử thách, hơn 60 năm qua, thương hiệu CIENCO4 tiếp tục tỏa sáng, khẳng định vị thế, uy tín trên nhiều công trình trọng điểm quốc gia. Thương hiệu CIENCO4 luôn gắn liền những tuyến cao tốc hiện đại, cây cầu, bến cảng, sân bay quy mô lớn khắp cả nước, góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông quốc gia.
0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải kiểm tra các công trình do CIENCO 4 thi công.
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải kiểm tra các công trình do CIENCO 4 thi công.

Lớn mạnh trong khói lửa chiến tranh

Tiền thân của CIENCO4 là Cục Công trình, thuộc Bộ Giao thông vận tải (sau này chuyển vào Nghệ An và đổi tên thành Cục Công trình I), ra đời từ đầu những năm 60 của thế kỷ trước, khi đất nước vẫn còn trong khói lửa chiến tranh. Hơn 60 năm lớn mạnh cùng đất nước, những người thợ cầu đường CIENCO4 với cung cách quản lý năng động sáng tạo và tầm nhìn dài hạn, đã linh hoạt, thích ứng nhanh nhạy với thời cuộc, góp sức xây dựng mạng lưới hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Thương hiệu nhà thầu CIENCO4 vẫn là một bảo chứng cho quá trình thi công những công trình chất lượng trên khắp các vùng miền Tổ quốc.

Thời kỳ chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, Cục Công trình I đã mở được 7 đường vòng dài 655km, bảo đảm giao thông và quản lý vận tải 154km đường goòng, huy động phương tiện vận chuyển gần nửa triệu tấn hàng hóa. Trong 18 nghìn ngày đêm lao động và chiến đấu, gần 700 cán bộ, công nhân Cục Công trình I đã ngã xuống để mở đường chi viện cho chiến trường miền nam. Miền nam giải phóng, đất nước thống nhất, Cục Công trình I đổi tên thành Xí nghiệp Liên hợp Công trình I và tiếp tục chuyển thành Liên hiệp các Xí nghiệp giao thông 4 từ năm 1982 để tập trung lực lượng khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục kinh tế, đồng thời, hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm giao thông thông suốt trên 300km đường bộ và hai bến phà dọc quốc lộ 1. Nhờ sự đổi mới trong cơ chế quản lý sản xuất, giai đoạn 1981-1985, đơn vị đã xây dựng gần 100 công trình lớn, nhỏ phục vụ giao thông vận tải, sản xuất nông nghiệp và thủy lợi địa phương.

Thương hiệu nhà thầu chất lượng

Đầu những năm 90 của thế kỷ XX, khi chuyển sang cơ chế thị trường, bằng ý chí vươn lên, xí nghiệp đã chủ động tìm kiếm nguồn vốn, mở rộng phạm vi hoạt động tại 36 tỉnh, thành phố trong cả nước và đặt chân sang Lào. Năm 1995, đơn vị chính thức mang tên Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO4). Năm 1996, CIENCO4 lần đầu liên danh Tập đoàn Sam Whan (Hàn Quốc) và thắng thầu thực hiện dự án 19 cầu trên quốc lộ 1 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Cần Thơ. Từ năm 1996-2000, Cienco4 vươn dài cánh tay khắp mọi miền Tổ quốc với nhiều dự án được hoàn thành vượt kế hoạch. Với kinh nghiệm và tiềm lực sẵn có, CIENCO4 đang là một trong những nhà thầu uy tín, được “chọn mặt gửi vàng” tại các dự án trọng điểm, đòi hỏi công nghệ, kỹ thuật cao. Tại dự án thành phần cao tốc bắc-nam phía đông, CIENCO4 vinh dự là nhà đầu tư trúng nhiều gói thầu các dự án đầu tư công quy mô lớn, đòi hỏi kỹ thuật phức tạp.

Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng Giám đốc CIENCO4 cho biết: “Về công nghệ thi công, CIENCO4 hiện là đơn vị đi đầu ngành giao thông vận tải, ứng dụng các công nghệ mới nhất như công nghệ thi công cầu, xây dựng cầu dây văng, công nghệ đúc hẫng với khẩu độ lớn 150m,... Dư địa phát triển hạ tầng giao thông Việt Nam giai đoạn 2021-2025 còn rất lớn, đây chính là thời cơ lớn cho các thương hiệu xây lắp như CIENCO4 tiếp tục vươn lên và tỏa sáng”. Thi công không ngừng nghỉ là khát vọng chung của tập thể người CIENCO4. Theo lãnh đạo tập đoàn, động lực tăng trưởng 2021-2025 của CIENCO4 sẽ tập trung vào các dự án trọng điểm quốc gia sắp tới như sân bay Long Thành, đường cao tốc bắc-nam (giai đoạn II) và các dự án đầu tư bất động sản cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội; phát triển quỹ đất liền kề tại các địa phương và một số lĩnh vực năng lượng khác,...