Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo cục, vụ, đơn vị của Báo Nhân Dân và Bộ Công thương; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương; lãnh đạo các hiệp hội, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia; cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh cho biết, hiện nay, nhiều thương hiệu Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới như Viettel, Vinamilk... Tuy nhiên, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước. Chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân - cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là một trong sáu cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện của đất nước, với những thông tin toàn diện, minh bạch về từng doanh nghiệp, sản phẩm sẽ là kênh tra cứu rất uy tín trong và ngoài nước, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định: “Chuyên trang Thương hiệu quốc gia ra mắt là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động chung của chương trình và các hoạt động nổi bật của doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu quốc gia; giới thiệu, quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu; đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín về hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế”.
Đặc biệt, trên chuyên trang này, mỗi doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia sẽ có trang riêng với đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm, bao gồm: logo, tin tức chính thống liên quan, thông cáo báo chí và nội dung đa phương tiện như ảnh, video, infographic về quy trình sản xuất, kinh doanh và phát triển thương hiệu. Điểm nhấn này giúp chuyên trang trở thành một công cụ quảng bá trực quan và hiệu quả, không chỉ trong nước mà còn ở tầm quốc tế.
“Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, Báo Nhân Dân và Bộ Công thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh. Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác, đồng hành của quý cơ quan, doanh nghiệp để chuyên trang ngày càng hoàn thiện, góp phần quảng bá, phát triển các thương hiệu Việt, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”, Tổng Biên tập Lê Quốc Minh cho biết.