Marketing chạy bộ

Chỉ riêng tại TP Hồ Chí Minh, trong hai ngày cuối tuần đã diễn ra ba giải chạy bộ dành cho các nhóm vận động viên, người tham gia khác nhau bao gồm Kun Family Run, JEX Running 2022, Run To Heart 2022. 

Vận động viên trên đường chạy Kun Family Run.
Vận động viên trên đường chạy Kun Family Run.

Không khó để nhận ra, đây là thời điểm vàng để các nhãn hàng, thông qua các giải chạy bộ tiếp cận và truyền thông điệp đến các khách hàng sẵn có và cả những khách hàng tiềm năng. 

Đại dịch đã thay đổi quan điểm của rất nhiều người trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, trong đó việc tập luyện thể dục - thể thao là ưu tiên hàng đầu. Dễ tập, có thể tập một mình, tập được ở nhiều địa điểm, trong nhà, ngoài phố… là những ưu điểm để chạy bộ trở thành môn thể thao được ưa chuộng và tập luyện nhiều hiện nay. Và tất nhiên với tiêu chí nắm bắt xu hướng của marketing thì các nhãn hàng không thể bỏ qua cơ hội khai thác những ưu điểm từ môn chạy bộ.

Đi theo xu hướng sẽ tạo ra sức lan tỏa, đó là lý do mà dù các giải chạy bộ đang xuất hiện ngày một nhiều hơn, nhưng nhu cầu tham gia vẫn rất lớn, thậm chí cầu vượt quá cung. Giải Kun Family Run, dự kiến dành cho 500 gia đình cuối cùng phải “chốt sổ” với 700 gia đình tham gia, JEX Running sau hơn một ngày mở cổng đăng ký đã có hơn 1.000 vận động viên tham gia và chốt danh sách từ rất sớm. Và tất nhiên, không phải vô cớ mà hệ thống giải của VNExpress luôn thu hút rất nhiều runners (vận động viên chạy bộ) tham gia. Chẳng hạn giải Amazing Hạ Long, diễn ra cuối tháng 7 ước tính có hơn 13.000 người đăng ký. 

Đông đảo tất nhiên là lợi thế lớn của bất kỳ sự kiện nào, nhưng với riêng chạy bộ, với đà nở rộ các giải chạy hiện nay, thì để tiếp cận khách hàng, các nhãn hàng và nhà tổ chức buộc phải có sự khác biệt, và một trong số đó chính là những thông điệp từ trong mỗi giải chạy. Ông Phạm Trọng Nghiệp, người thường xuyên đảm trách vị trí Trưởng Ban tổ chức các giải chạy trong hệ thống VNExpress thường xuyên túc trực ở khu vực, cự ly có nhiều vận động viên thiếu nhi nhất cuộc thi để động viên các vận động viên nhí và trao đổi, chia sẻ với một số phụ huynh đồng thời kiểm soát tốt công tác tổ chức.

Trong khi đó, bà Đặng Phạm Minh Loan, Tổng Giám đốc Công ty Sữa quốc tế IDP cho biết: Mỗi giải chạy Kun Marathon được chúng tôi chuẩn bị rất kỹ lưỡng, không chỉ là phần vận động mà còn là những thông điệp được gửi gắm trước và sau cuộc thi. Chẳng hạn trong giải Kun Family Run lần này, tôi muốn chia sẻ với các phụ huynh rằng, nếu có thể đồng hành trong việc tập thể dục cùng với con cái thì ngoài việc củng cố sức khỏe, giữa cha mẹ và con cái sẽ càng gắn kết, yêu thương nhau hơn. Và nói đến đây, sẽ thấy rằng, khi chạy bộ được đông đảo mọi người tham gia thì những giá trị, tình yêu thương gia đình nhiều khả năng cũng sẽ trở thành thông điệp chủ đạo mà các giải chạy hướng đến trong thời gian tới.