“Chúng tôi hướng tới tìm kiếm tài năng người Việt trong bộ môn mô-tô nước đầu tiên, vì hiện đã có nền tảng là có hơn 50 câu lạc bộ đang hoạt động. Công tác tổ chức sẽ tập trung vào việc tổ chức các giải đấu cấp độ quốc gia và quốc tế để tạo điều kiện cho các vận động viên thể hiện tài năng và tích lũy kinh nghiệm. Còn với thuyền máy công thức 1, mức đầu tư quá lớn nên bước đầu tập trung cho đội F1H2O Bình Định - Việt Nam, song song với tìm kiếm vận động viên trẻ để đưa vào đào tạo cùng với đội hình có sẵn là hai tay đua Jonas Andersson và Stefan Arand (trong ảnh)”.
Đối với vận động viên người Việt Nam, đối tượng đủ điều kiện để tham gia bộ môn thể thao này sẽ là những người trẻ tuổi có đam mê và họ sẽ được đào tạo, huấn luyện để đạt được tiêu chuẩn cần thiết. Tiêu chuẩn chọn vận động viên sẽ phụ thuộc vào từng vị trí và vai trò trong đội tuyển, nhưng chắc chắn sẽ đặt ra những yêu cầu cao về kỹ năng lái và hiểu biết về công nghệ thuyền máy. Điều này cũng còn phải tuân thủ theo điều lệ và tiêu chí của Liên đoàn Đua thuyền máy quốc tế (UIM).
Việc thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam là một bước quan trọng và có ý nghĩa sau khi chúng ta có đội đua thuyền máy công thức. Điều này tạo ra một nền tảng chính thức, có điều lệ hoạt động và tạo cơ sở cho việc phát triển và quản lý bộ môn đua thuyền máy, giúp tăng cường sự chuyên nghiệp, có tổ chức hơn. Thêm vào đó, sẽ kết nối với Liên đoàn Đua thuyền quốc tế tạo điều kiện cho tài năng trẻ phát triển cũng như xây dựng hệ thống đào tạo và huấn luyện chuyên nghiệp.