Hội chợ triển lãm “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần II-2022” do Hội Nông dân, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thành đoàn và Bưu điện TP Hồ Chí Minh tổ chức đang diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh từ ngày 7 đến 11/10. Hầu hết khách đến tham gia hội chợ này đều vô cùng bất ngờ trước chất lượng các sản phẩm được trưng bày và tiêu thụ tại đây.
Cô Kim Loan, một chuyên gia ẩm thực, sau khi đi hội chợ trong buổi chiều đầu tiên về đã chụp hình và đăng tải một số sản phẩm lên mạng xã hội, ngay lập tức những người bạn sau giờ tan tầm đã đến hội chợ tìm mua và rất nhiều sản phẩm đã… cháy hàng. Anh Đặng Thế Truyền, người đem sản phẩm “Xoài sấy Cam Lâm” do mình sản xuất đến với hội chợ chia sẻ: Bản thân tôi sau khi đi tham quan các gian hàng của các anh, chị em doanh nhân, đồng nghiệp cũng bị ấn tượng vì nhiều sản phẩm quá ngon.
Vấn đề là không phải hội chợ nào cũng có chất lượng cao và có thể chinh phục khách hàng, lan tỏa như trường hợp kể trên, tuy nhiên nói như ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khách sạn Sài Gòn Ban Mê, người có nhiều kinh nghiệm tham gia các hội chợ ở nhiều vai trò khác nhau, thì sự chọn lọc đang diễn ra quyết liệt. Tại các thị trường lớn, có tính chọn lọc cao như TP Hồ Chí Minh, sự phân hóa là rất rõ ràng. Chỉ cần ngày đầu tiên chất lượng được khách tham dự xác nhận là có thể chật kín người trong những ngày cuối.
Bà Hứa Thùy Liên, CEO thương hiệu gia vị Hồ Tiêu Việt phân tích: Các hội chợ trong nước, quốc tế đã và đang thay đổi và đem lại rất nhiều lợi ích nếu các doanh nghiệp tham gia có thể vận dụng hiệu quả. Doanh nghiệp của tôi khi tham gia hội chợ quốc tế đã nhiều lần được cơ quan quản lý hỗ trợ về nhiều mặt. Còn với hội chợ trong nước, tôi nghĩ nếu nhà tổ chức nào có thể phát huy được vai trò chọn lựa sản phẩm phù hợp, tạo ra được một hội chợ mà hàng hóa chất lượng cao thì không chỉ có lợi cho người bán mà còn cho cả người tiêu dùng, vì đây là cơ hội để có thể mua những sản phẩm tốt. Kỳ vọng của tôi là sẽ ngày càng có nhiều hội chợ diễn ra theo hướng là nơi “bảo chứng” cho chất lượng sản phẩm, tức là sản phẩm vào hội chợ phải tốt, để giúp người tiêu dùng có thêm một kênh tiếp cận sản phẩm, các doanh nghiệp có thể gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm.