Thiên đường bóng đá

Sân Thiên Trường (Nam Định) đã đi vào lịch sử SEA Games với kỷ lục là "sân bóng trung lập đón nhiều khán giả nhất".

Cổ động viên Nam Định tiếp lửa cho U23 Lào. Ảnh: MINH DÂN
Cổ động viên Nam Định tiếp lửa cho U23 Lào. Ảnh: MINH DÂN

TỪ thời điểm diễn ra trận đấu sớm giữa U23 Lào và U23 Singapore, cho tới trận cầu tâm điểm U23 Thái Lan chạm trán U23 Malaysia, 30 nghìn ghế trên sân vận động Thiên Trường đã được lấp kín. Thậm chí, không khó để nhận ra cảnh nhiều cổ động viên đến muộn, không còn chỗ ngồi nên phải đứng ngoài và theo dõi trận đấu qua khe hở của cánh cổng sân.

Dù không có thống kê chính thức về số lượng cổ động viên tham dự, sự cổ vũ nhiệt tình của người dân Việt Nam đã tạo nên kỷ lục mới về trận đấu có nhiều khán giả nhất tại một sân bóng trung lập trong lịch sử SEA Games. Trưởng đoàn U23 Thái Lan - Madam Pang, đã cùng các cầu thủ đi bộ chung quanh sân để cảm ơn khán giả, cũng như dành những lời có cánh để nói về sự cuồng nhiệt của các cổ động viên. "Sau 16 năm làm bóng đá, tôi hoàn toàn bất ngờ với sự nhiệt huyết của số đông người hâm mộ bóng đá. Tôi thật sự thích cảm giác ấy, rất thân thiện và cảm ơn sự cổ vũ của người dân Việt Nam".

Với chủ trương khuyến khích mở cửa miễn phí cho người dân vào xem các cuộc thi đấu ở SEA Games, người dân Nam Định đã tạo nên những hình ảnh đẹp, giúp lan tỏa tinh thần thể thao, tạo bầu không khí sôi động và thể hiện sự hiếu khách của nước chủ nhà. Trải qua 30 kỳ Đại hội, ngoại trừ trường hợp nước chủ nhà thi đấu, các địa điểm thể thao hầu như đều vắng bóng khán giả và bóng đá nam cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên, kỷ lục mới tại sân Thiên Trường đã chứng minh cho thế giới và bạn bè các nước trong khu vực hiểu rằng: được chơi bóng tại thiên đường này là niềm vinh dự và hạnh phúc.

Không chỉ náo nhiệt phía bên trong sân, theo ông Bùi Tiến Dũng - Chủ tịch Hội Cổ động viên bóng đá Nam Định, trước mỗi trận đấu, tất cả đều mang băng-rôn, khẩu hiệu diễu hành trên các tuyến đường, phố chính tại thành phố Nam Định và quanh nơi ăn nghỉ, tập luyện của các cầu thủ.

Ngoài những đội mạnh như Thái Lan hay Malaysia, đội tuyển U23 của nước láng giềng như Lào cũng rất được quan tâm, "tiếp lửa" giúp tất cả hướng tới kết quả thi đấu tốt nhất. Xuyên suốt hơn 90 phút thi đấu trên sân, sự nhiệt tình của khán giả cũng khiến các cầu thủ và Ban huấn luyện của U23 Lào rất cảm kích. "Chúng tôi rất ngạc nhiên trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Việt Nam. Tất cả giúp chúng tôi cảm giác như được thi đấu trên sân nhà. Thật đáng tiếc khi Lào không thể giành chiến thắng để đáp lại tình cảm của các cổ động viên", Huấn luyện viên U23 Lào Micheal Weis bày tỏ.