Chưa thể hài lòng

Với tính chất của một trận giao hữu, huấn luyện viên Park Hang-seo đã chủ động thử nghiệm đội hình U23 Việt Nam trong cuộc đọ sức với U20 Hàn Quốc.

Các nhân tố mới của U23 Việt Nam chưa thể khiến thầy Park yên tâm. Ảnh: DIỆP AN
Các nhân tố mới của U23 Việt Nam chưa thể khiến thầy Park yên tâm. Ảnh: DIỆP AN

Không khó để nhận ra dụng ý của thầy Park khi đội hình đăng ký thiếu vắng cả Tiến Linh, Hoàng Đức và Hùng Dũng. Thậm chí, gương mặt trụ cột khác như Văn Đạt cũng được tạo điều kiện... ngồi ngoài. Cất đi bộ khung mạnh nhất ở trận giao hữu lượt đi trên sân Việt Trì (Phú Thọ), vị thuyền trưởng người Hàn Quốc còn tận dụng tối đa cơ hội thay người khi sử dụng gần đủ số lượng 23 cầu thủ được đăng ký cho trận đấu. Chỉ có Văn Chuẩn và Trọng Long vẫn chưa được vào sân. Hai trận giao hữu trước U20 Hàn Quốc sẽ là bước tổng duyệt cuối cùng để nhìn nhận năng lực thật sự của các cầu thủ U23, cũng như giúp thầy Park chốt đội hình chính thức dự SEA Games 31.

Nhận định về các lựa chọn mang tính thử nghiệm trong trận đấu này, huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ: "Mục tiêu chính của U23 Việt Nam là kiểm tra chất lượng của một số cầu thủ trẻ. Những gương mặt từng tham dự tập huấn và thi đấu ở Dubai cũng cần phải chứng tỏ khả năng thi đấu ở các vị trí mà tôi yêu cầu. Sau hôm nay, tôi đã có sự đánh giá riêng và đây là một trận giao hữu có ý nghĩa".

Thực tế, trước U20 Hàn Quốc, các nhân tố mới của đội U23 Việt Nam chưa thể khiến thầy Park yên tâm. Dù thi đấu với sơ đồ quen thuộc, các cầu thủ vẫn gặp khó trong việc giữ vững cự ly đội hình. Nhiều thời điểm, việc di chuyển rối, chồng chéo nhau giữa hàng tiền vệ cũng như hàng phòng ngự đã tạo ra vô số những khoảng trống rõ ràng. Đó là chưa kể tới những pha xử lý bóng lỗi, những đường chuyền hỏng... vẫn xảy ra đều đặn, trong trận giao hữu vốn không tồn tại áp lực về kết quả.

Không ít lần, đội trưởng Đặng Văn Tới đã phải tức giận, hò hét chỉ đạo các đồng đội trên sân thi đấu tập trung hơn. Ngược lại, cánh phải của tiền vệ Nguyễn Văn Việt (thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An) là một trong những vị trí bị khai thác nhiều nhất. Thậm chí, Văn Toản, người từng tham dự kỳ SEA Games gần nhất tại Philippines, chưa thể tìm lại được phong độ tốt nhất của mình. Nhiều tình huống xử lý mạo hiểm đã khiến khung thành Việt Nam nhiều phen rơi vào cảnh sóng gió.

Với tính chất trận giao hữu để kiểm nghiệm đội hình, chắc chắn thầy Park sẽ có những đánh giá chuyên môn riêng với mỗi cầu thủ. Chọn lựa được những gương mặt phù hợp dựa trên bộ khung của ba cầu thủ lớn tuổi sẽ là bài toán khó mà ông thầy người Hàn Quốc cần phải giải, trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.