Vòng đời mới...

Lựa chọn nguyên, vật liệu có thể tái chế, đề cao tính bền vững, để sản xuất ra những sản phẩm hết sức đa dạng trong mọi lĩnh vực của đời sống đang dần trở thành xu hướng xanh trên toàn cầu. Kinh tế tuần hoàn chưa bao giờ thân thiện đến thế!

Vòng đời mới...

Ý tưởng làm vật phẩm hộ mệnh từ rác thải nhựa tái chế nảy sinh từ những nỗ lực liên kết giữa vấn đề môi trường và văn hóa ở Thái Lan, ông Krit Phutpim, Giám đốc Dots Design Studio, công ty triển khai dự án cho biết. Đây là vật phẩm quen thuộc với nhiều người dân ở các nước Đông Nam Á, đặc biệt tại "đất nước nụ cười". Thật bất ngờ khi biết, mỗi vật phẩm như vậy tái chế được làm từ 1kg chứa chín loại rác khác nhau từ chai nhựa dùng một lần, túi nylon, vỏ hộp cotton hoặc lưới đánh cá,... Để nhận được vật phẩm đó, sau khi được cầu phúc từ các nhà sư, mọi người có thể trả ít nhất 1kg rác tái chế hoặc 100 baht (khoảng 70.000 VNĐ). Số tiền thu được dùng để gây quỹ từ thiện, còn rác sẽ lại tiếp tục được tái chế để tạo ra những vật phẩm hộ mệnh xanh.

Vòng đời mới... -0

Nhận thức được mối nguy hại nghiêm trọng đối với môi trường từ rác thải nhựa, Unilever, một nhãn hàng toàn cầu chú trọng thực thi trách nghiệm xã hội của doanh nghiệp. Kể từ đầu năm 2020, công ty này đã phát động nhiều chiến dịch tái chế khác nhau trên toàn thế giới. Tiếp đến năm 2022, công ty tung ra một sản phẩm bột giặt mới gây chú ý bởi chai được làm từ giấy mở ra một cơ hội đột phá cho ngành bao bì. Tuy nhiên, trước khi sản phẩm mới chính thức lên kệ, các nhà nghiên cứu bao bì của Unilever sẽ chạy các thử nghiệm khác nhau để xem loại bao bì này có bảo đảm tốt trong các điều kiện thực tế khác nhau, từ vận chuyển đến bảo quản trong môi trường ẩm ướt hay không?

Năm 2022, thị trường trang phục cưới có thể ghi nhận sự "làm mưa làm gió" của những thiết kế váy cưới đặc sắc chú trọng đến yếu tố môi trường. Bên cạnh sự lên ngôi của các xu hướng váy cưới như Phong cách Âu Mỹ quay lại thập niên 90, thiết kế váy "điêu khắc"..., sẽ có sự góp mặt của dòng váy cưới Grace Mini của Grace Loves Lace, được thiết kế bằng các vật liệu có khả năng tái chế. Ngoài ra, công ty này còn tuyên bố hợp tác cùng Upparel-doanh nghiệp may mặc tái chế tại Australia, với hy vọng có thể tái chế 100% số mẫu váy áo cũ nhằm giảm lãng phí nguyên liệu may mặc.

Vòng đời mới... -0