Nuôi dưỡng lòng biết ơn

NDO -

Ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất của cuộc sống, luôn có điều gì đó để biết ơn! Xuất phát từ suy nghĩ này, họa sĩ người Anh - Justyna Green khởi xướng dự án tranh 100 Days of Gratitude (100 Ngày tỏ lòng biết ơn), như một cách vượt qua khó khăn về mặt tinh thần trong đại dịch Covid-19.

Nuôi dưỡng lòng biết ơn

Nữ họa sĩ người Anh, bắt đầu chặng đường 100 ngày từ ngày 12/6/2021, mỗi ngày một câu chuyện, một bức tranh cho đến hết ngày 21/9/2021. Hằng ngày, Justyna thu thập các câu chuyện bày tỏ lòng biết ơn từ khắp nơi trên thế giới thông qua trang Instagram và các bài đăng trên trang web cá nhân. Đó có thể là những câu chuyện từ bình cà-phê espresso, những chú sóc, tiếng hót của những chú chim, sự tốt bụng của vật nuôi,… cho tới những câu chuyện riêng tư hơn về đám cưới trong mơ, vòng ôm của bà ngoại. Mỗi khi nhận được những câu chuyện như thế, Green luôn thấy xúc động vì họ đã lựa chọn cô để gửi gắm ý tưởng về “con người, ý tưởng, cảm xúc và tình huống gần gũi với trái tim của họ”.

Nuôi dưỡng lòng biết ơn -0
 

Đó là lý do mà Green thường chọn các khối mầu rực rỡ và các đường nét bo tròn mềm mại trong các bức vẽ nhằm khắc họa cảm xúc “hy vọng và tích cực” gắn liền với động lực quay trở lại cuộc sống bình thường.

Trong chuỗi dự án, nữ họa sĩ cũng có riêng cho mình những tác phẩm yêu thích. Xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng cá nhân là bức tranh dựa trên đám cưới trong mơ theo ý tưởng của kiến trúc sư người Pháp Arthur Mamou - Mani. Thứ hai là bức vẽ nhà thiết kế Adam Nathaniel Furman đang được âu yếm trong vòng tay của bà, người đã truyền cảm hứng nghệ thuật cho anh suốt bao lâu nay. Hay chỉ đơn giản là câu chuyện niềm hạnh phúc đời thường có bữa sáng với bánh mì nướng với mứt mơ, của nhà sáng lập, kiêm Tổng biên tập Dezeen - Marcus Fairs chia sẻ.

100 họa sĩ, nhà thiết kế trong ngành sáng tạo trên thế giới đã chia sẻ những niềm vui, những câu chuyện đời thường với dự án 100 Days of Gratitude. Với vai trò của người khởi xướng và trực tiếp thể hiện các tác phẩm, bản thân Green luôn cảm thấy được tiếp thêm những liều “vitamin tinh thần”. Và cô mong lan tỏa đến cộng đồng giá trị tuyệt vời của những điều vốn dĩ rất nhỏ bé đến mức được coi là hiển nhiên trong cuộc sống thời đại dịch ■