Nguồn cảm hứng mới từ búp bê Barbie

Phiên bản búp bê Barbie được tạo hình giống nhà khoa học Sarah Gilbert, nhằm tôn vinh người đồng sáng chế vaccine ngừa Covid-19 của hãng AstraZeneca, vừa được Công ty đồ chơi trẻ em Mattel cho ra mắt.

Nguồn cảm hứng mới từ búp bê Barbie

Không phải là một sản phẩm đơn thuần trong mùa dịch, phiên bản này cho  thấy các nhà thiết kế của hãng mong muốn mang đến sự đa dạng trong các dòng sản phẩm của mình, sau hơn 60 năm phát triển mạnh mẽ dựa trên nền tảng những con búp bê tóc vàng, mắt xanh xinh đẹp.

Nguồn cảm hứng mới từ búp bê Barbie -0 

“Tôi hy vọng nó sẽ giúp suy nghĩ của các cô gái về nghề nghiệp trong lĩnh vực khoa học trở nên gần gũi hơn” - nữ khoa học gia 59 tuổi cùng phiên bản búp bê của mình chia sẻ đầy lạc quan. Bà Gilbert cũng quyết định chọn Chương trình Phụ nữ trong khoa học và kỹ thuật (WISE), một tổ chức phi lợi nhuận truyền cảm hứng cho các cô gái lựa chọn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực khoa học, để ủng hộ toàn bộ lợi nhuận từ việc bán “búp bê Sarah Gilbert” mà bà nhận được. 

Trước đó, Mattel cũng đã sản xuất các phiên bản búp bê Barbie nhằm vinh danh năm người phụ nữ đã cống hiến hết mình, mạnh mẽ trên tuyến đầu chống dịch. Bao gồm: y tá phòng cấp cứu Amy O’Sullivan, người đã điều trị cho Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Bệnh viện Wycoff ở Brooklyn, New York, Mỹ; Tiến sĩ Audrey Cruz, nhân viên tuyến đầu, người đã đấu tranh chống nạn phân biệt chủng tộc, cùng với các nhân viên chăm sóc sức khỏe người Mỹ gốc Á khác; Tiến sĩ Chika Stacy Oriuwa, bác sĩ tâm thần người Canada đã chiến đấu chống lại nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe; Tiến sĩ Jaqueline Goes de Jesus, nhà nghiên cứu y sinh người Brazil, đi đầu trong việc giải trình tự gene của một biến thể SARS-CoV-2 tại Brazil; và Tiến sĩ Kirby White, người phát triển áo choàng phẫu thuật có thể tái sử dụng trong đại dịch. 

Lisa McKnight, Phó Chủ tịch cấp cao Mattel, cho biết: “Chúng tôi nhận ra rằng tất cả các nhân viên tuyến đầu đã hy sinh to lớn khi đối đầu với đại dịch. Để mọi người hiểu hơn về những sự hy sinh đó, chúng tôi đang chia sẻ các câu chuyện của họ, và truyền cảm hứng cho thế hệ sau trở thành anh hùng giống vậy, đương nhiên không quên đền đáp họ”.