Một vòng ôm lấp đầy khoảng trống

Dịch Covid-19 đã khiến cho một vòng ôm cũng trở nên quá đỗi xa với nhiều người. Covid Comfort Blankets - một ý tưởng được họa sĩ vẽ tranh minh họa Jess Warby hợp tác cùng Công ty quảng cáo Crispin Porter Bogusky tạo ra, đã mang đến hơi ấm vỗ về giữa những ngày khó khăn này.

June cuối cùng cũng được ngồi ăn uống cùng "Dave".
June cuối cùng cũng được ngồi ăn uống cùng "Dave".

Điểm đặc biệt của Covid Comfort Blankets nằm ở họa tiết được thêu tay trên tấm chăn mỏng. Câu chuyện được bắt đầu khi June Frangue, Trưởng bộ phận Thiết kế của Crispin Porter Bogusky, phải chia cách với "nửa kia" là Dave Day, Giám đốc Sáng tạo, khi anh bị kẹt lại Australia vì lệnh cấm di chuyển. 18 tháng nhớ nhung, bao tâm sự June dồn cho "người nghe bất đắc dĩ" là Jess. Vậy là, Jess nảy ra sáng kiến, tạo nên một "Dave" khác.

Warby chia sẻ: "Phong cách nghệ thuật của tôi lấy cảm hứng từ sự hài hước và táo bạo. Để tạo hình nhân vật trên chiếc chăn, tôi đã chọn lọc từ rất nhiều bức ảnh rồi mới dựng nên một "phiên bản" giữ được nét đáng yêu, điển hình nhất của nhân vật. Một "vòng tay giang rộng" được thêu trên tấm chăn mỏng dịu êm, mang đến cảm giác như được quấn quýt với người thân yêu, phần nào lấp đầy khoảng trống cô đơn trong mỗi người".

Những hình ảnh June đang ôm hôn "Dave" được đẩy lên Instagram, lập tức nhận được rất nhiều phản hồi tốt. Nó gợi nên nguồn cảm hứng để người ta chia sẻ câu chuyện của bản thân mình với mong mỏi tìm kiếm được một chiếc chăn dành riêng cho mình. Dave Day chia sẻ: "Những câu chuyện thu thập được trên Instagram rất đa dạng, một số rất cảm động, một số thì rất thú vị, nhưng tất cả đều mang dấu ấn của nỗi nhớ. Thật tuyệt khi mang lại nụ cười và một chút thoải mái cho người khác".

Sau khi nhận được nhiều "đơn hàng", Crispin Porter Bogusky đã quyết định giao cho Jess làm thêm ba chiếc chăn khác, dành cho ba câu chuyện cảm động. Đầu tiên là một người Anh đã xa rời kể từ tháng 3/2020 với "nửa kia" là Kester ở Melbourne, Australia. Tấm chăn thứ hai được dành tặng Margot, cô gái đã phải ở lại New York (Mỹ) một mình trong nhiều tháng. Và Reagan là chủ nhân của món quà cuối cùng, khác với hai câu chuyện trên, Reagan sẽ thật sự không bao giờ còn được gặp lại bạn đời của mình, bởi Matt đã ra đi từ ba năm trước.

Chia sẻ về dự án, Warby nói: "Tôi biết các nhân vật của mình thông qua loạt hình ảnh và đặc điểm tính cách mà người thân của họ cung cấp. Tôi chọn ra bức ảnh có nội dung mang tính đặc trưng cho nhân vật, chẳng hạn như kiểu cắt tóc của họ, cặp kính râm hoặc bộ quần áo".

Tất cả đang tận hưởng "phiên bản mềm mại và âu yếm của những người thân yêu" nhờ vào hành động tử tế ngẫu nhiên. Warby cho biết thêm: "Tôi rất muốn tạo ra nhiều tấm chăn êm ái hơn cho mọi người trong tương lai, tôi rất thích làm việc với các bản tóm tắt tình cảm như vậy. Đặc biệt là trong thời gian dịch Covid-19 còn căng thẳng, mọi người vẫn phải xa cách".